Hủy
Bất động sản

Him Lam Land và chiến lược đón thị trường

Thứ Hai | 31/08/2009 12:10

Cùng với việc tung ra thị trường giai đoạn tiếp theo của dự án căn hộ cao cấp Him Lam Riverside, Him Lam Land đang triển khai chiến lược đón đầu sự hồi phục của thị trường.

Sau hơn 1 năm hoạt động, Him Lam Land “chào sân” với sản phẩm đầu tiên là căn hộ cao cấp Him Lam Riverside. Chỉ trong vòng 1 tháng công bố bán đợt 1, hơn 96% sản phẩm đã có chủ. Trước những phản hồi tích cực của thị trường đối với Him Lam Riverside, NCĐT đã trao đổi với ông Nguyễn Xuân Châu, Giám đốc Điều hành Him Lam Land về chiến lược phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Đâu là yếu tố để Him Lam Land đi đến quyết định công bố bán tiếp đợt 2 sản phẩm Him Lam Riverside trong khi thị trường địa ốc vẫn chưa thực sự khởi sắc?

Ông Nguyễn Xuân Châu: Khi chúng tôi công bố bán đợt 1 dự án căn hộ Him Lam Riverside vào tháng 7.2009, thị trường nhà đất vẫn chưa thực sự khởi sắc do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, trong phân khúc cao cấp, nếu sở hữu dự án có vị trí tốt và xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp, chủ đầu tư vẫn có thể tạo ra những phản hồi tốt từ thị trường.

Ngoài việc chấp nhận mức lợi nhuận vừa phải để đưa ra khung giá cạnh tranh nhất (khoảng 28 triệu đồng/m2), Him Lam Land còn giảm áp lực tài chính cho khách hàng thông qua hình thức thanh toán linh hoạt. Theo đó, khách hàng tham gia vào dự án căn hộ Him Lam Riverside chỉ phải thanh toán 70% giá trị căn hộ (được chia thành 7 đợt thanh toán, mỗi đợt 10% và cách nhau 3 tháng). Sau khi được bàn giao nhà, khách hàng sẽ thanh toán 30% còn lại. Và để tránh những biến động về tỉ giá cho khách hàng, chúng tôi đưa ra giá bán cố định bằng tiền đồng Việt Nam.

Lợi thế cạnh tranh của căn hộ Him Lam Riverside so với các sản phẩm cùng phân khúc là gì?

Ông Nguyễn Xuân Châu: Lợi thế cạnh tranh của một dự án dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như vị trí, giá thành, thiết kế, thương hiệu chủ đầu tư… Tất cả những yếu tố này sẽ quyết định tính thanh khoản cho dự án.

Trước hết, về vị trí, Him Lam Riverside là dự án nằm trong tổng thể Khu đô thị mới Him Lam - Kênh Tẻ với quy mô 58,4 ha. Đây là khu đô thị được giới đầu tư đánh giá cao, vì hiện tại, hiếm khu nào nằm giữa Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng và trung tâm thành phố có quy mô lớn và đồng bộ về mặt hạ tầng lẫn dịch vụ như khu Him Lam - Kênh Tẻ (dưới chân cầu Kênh Tẻ, cạnh đường Nguyễn Hữu Thọ).

Xét về tính kết nối, từ dự án Him Lam Riverside, khách hàng có thể dễ dàng lưu thông giữa các quận 1, 4, 5, 10, huyện Bình Chánh, Nhà Bè… thông qua cầu Kênh Tẻ, cầu Him Lam, cầu Nguyễn Văn Cừ, đường Nguyễn Hữu Thọ…

Him Lam Riverside còn sở hữu môi trường sống ven sông thoáng mát, một xu hướng tất yếu trong tương lai khi quy hoạch đô thị. Ngoài ra, khi giao nhà, chủ đầu tư sẽ hoàn thiện nội thất căn hộ cho khách hàng như máy lạnh cho từng phòng, tủ lạnh, máy hút mùi, máy giặt, lò nướng và nhiều vật dụng khác …

Khoảng cách thời gian giữa hai đợt công bố sản phẩm quá gần nhau như thế, liệu các nhà đầu tư có gặp khó khăn về tài chính trong quá trình tái đầu tư?

Ông Nguyễn Xuân Châu: Trong điều kiện thị trường như hiện nay, đó là một thử thách trong chiến lược bán hàng. Tuy nhiên, với đợt bán hàng vào tháng 10 sắp tới, chúng tôi nhắm đến một thị trường hoàn toàn mới là miền Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh và đặc biệt là Hà Nội. Việc phân phối sản phẩm cũng sẽ do đội ngũ nhân viên bán hàng tại miền Bắc của Him Lam Land triển khai. Đó là vì trong đợt bán căn hộ thuộc dự án Him Lam Riverside vừa rồi, các sản phẩm của chúng tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng từ miền Bắc. Do đó, sẽ giúp tránh được những quan ngại về nguồn tài chính tái đầu tư cho khách hàng khi tham gia vào dự án Him Lam Riverside.

Chiến lược phát triển kinh doanh của Him Lam trong thời gian tới như thế nào?

Ông Nguyễn Xuân Châu: Trước hết, Him Lam sẽ đẩy mạnh phát triển kênh phân phối. Ngoài trụ sở chính tại TP.HCM và chi nhánh Hà Nội, thời gian tới, Him Lam Land sẽ mở rộng thêm mạng lưới ở một số khu vực khác. Đây cũng là một trong số nhiều kênh bán hàng mà chúng tôi mong muốn phát triển bên cạnh kênh truyền thống là sàn giao dịch bất động sản Him Lam Land.

Việc mở rộng mạng lưới như thế không chỉ giúp các khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của Him Lam Land mà còn tạo tính thanh khoản cao cho sản phẩm. Song, những bước đi cụ thể hơn vẫn còn đang được cân nhắc để chiến lược mới đón sự hồi phục của thị trường được hoàn thiện hơn. Tất cả những chiến lược này sẽ được triển khai bởi một đội ngũ nhân sự trẻ và có chuyên môn cao.

Him Lam land

Là một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Him Lam với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, phát triển dự án bất động sản.

Tính đến nay, Công ty Cổ phần Him Lam đã đầu tư và hoàn thiện gần 40 dự án bất động sản trên khắp cả nước. Vai trò của Him Lam Land là tiếp thị, phân phối và quản lý các dự án do Công ty Cổ phần Him Lam và các đối tác khác đầu tư.

Một số dự án do công ty cổ phần him lam làm chủ đầu tư

Khu đô thị mới Him Lam - Tân Hưng, TP.HCM (quy mô 58,4 ha).

Khu căn hộ Him Lam Nam Khánh, quận 8, TP.HCM (6,75 ha)

Khu đô thị mới Long Biên (cách Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội khoảng 4 km, quy mô gần 80 ha).

Tòa nhà văn phòng Him Lam Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, quy mô 1,3 ha.

Khu công viên công nghệ thông tin Hà Nội (38 ha).

Dự án Căn hộ cao cấp Him Lam Riverside

Quy mô: 3 block chung cư cao tầng (18-25 tầng), với tổng cộng 314 căn hộ, mỗi căn có diện tích từ 96-147m2 (2-3 phòng ngủ).

Thời gian thi công: 36 tháng (khởi công từ tháng 5.2009)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật