Hủy
Bất động sản

Khách hàng phải trả chênh lệch 100-200 triệu đồng khi mua căn hộ dự án VP5 Linh Đàm

Thứ Hai | 15/07/2013 15:24

Thêm một lần nữa, dự án chung cư có giá bán thấp hơn mặt bằng chung của thị trường lại bị dư luận nghi ngờ về động thái của chủ đầu tư.
 

Ngọn nguồn vụ việc bắt đầu tư khi dự án VP5 Linh Đàm (bán đảo Linh Đàm, Hà Nội) do Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư, được chính thức chào bán ra thị trường với giá chỉ khoảng 14 - 15 triệu đồng/m2.

Đây được cho là mức giá lý tưởng vì nó thấp hơn khá nhiều so với một số dự án lân cận, có cùng phân khúc.

Chiêu bán hàng quen thuộc vốn gây sốt trên thị trường đã từng được ông chủ Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu, áp dụng tại các dự án trước đây là Đại Thanh và Kim Văn - Kim Lũ. Với mức giá chỉ xoay quanh 10 triệu đồng/m2, cả hai dự án nói trên đã bị một số chủ đầu tư phản đối kịch liệt vì cho rằng đã "phá giá thị trường".

Với dự án VP5 Linh Đàm, chủ đầu tư đã lặp lại phương thức bán hàng cũ là bán phần lớn căn hộ trọn gói cho các nhà đầu tư thứ cấp. Do đó, những khách hàng muốn mua lẻ từng căn có thể phải trả tiền chênh lên tới 100 - 200 triệu đồng/căn.

Nguyễn Vân Dung, một khách hàng mua căn hộ tại VP5 Linh Đàm nói: “Giá chủ đầu tư công bố chỉ là 15 triệu đồng/m2, nhưng khi chúng tôi vào hỏi đăng ký mua thì chủ đầu tư cho biết là đã hết sạch căn hộ. Tuy nhiên ngay ở dưới tầng 1 của công ty, hàng trăm cò mời chào mua bất kỳ căn hộ nào, được thoải mái chọn tầng, hướng…, nhưng phải trả tiền chênh 200 triệu đồng cho một căn đẹp”.

Giả sử cộng với khoản tiền chênh lên tới 200 triệu đồng, giá bán căn hộ VP5 Linh Đàm loại đẹp lên tới xấp xỉ 20 triệu đồng/m2.

Một số ý kiến cho rằng, sở dĩ chủ đầu tư áp mức giá 15 triệu đồng/m2 là để nhằm tạo "sốt ảo" trên thị trường. Đồng thời, cả khách hàng và chủ đầu tư sẽ đều được vay vốn ưu đãi từ gói 30 nghìn tỷ đồng theo chương trình kích cầu thị trường của Chính phủ.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Thản cho hay doanh nghiệp của ông không có ý định vay vốn ưu đãi của Chính phủ, cũng như không có ý định chuyển các dự án sang diện nhà ở xã hội để được nhận ưu đãi.

“Chúng tôi làm là từ vốn tự có của công ty, làm thật, việc thật. Chúng tôi bán với giá đó, là do chúng tôi cắt giảm được hàng loạt khâu trong quá trình thi công dự án. Nói thật, chi phí để "chạy" chuyển đổi sang nhà xã hội có khi còn cao hơn là nhận được ưu đãi, nên chúng tôi không làm”, ông Thản nói.

Trả lời câu hỏi về việc khách hàng phải trả tiền chênh lệch lên tới hàng trăm triệu đồng khi mua căn hộ tại các dự án của mình, ông Thản cho biết, mỗi doanh nghiệp đều có một cách bán hàng riêng, miễn sao không vi phạm pháp luật. Còn chuyện "cò mồi, môi giới" ở ngoài thị trường, doanh nghiệp này "không kiểm soát và cũng không thể cấm họ làm chuyện đó".

Dự án VP5 hiện đã bị đình chỉ thi công từ ngày 12/5 vừa qua, do công trình này chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện để khởi công. Tuy nhiên, hiện dự án đã cơ bản hoàn tất phần móng và tầng hầm.

Thông tin từ Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản và Sở Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, trong tuần tới, các cơ quan này sẽ tổ chức đoàn thanh tra để xác minh tính pháp lý và những cáo buộc của khách hàng liên quan tới dự án VP5 Linh Đàm.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới