Hủy
Bất động sản

Khánh Hoà cấp lại giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Rusalka

Thứ Bảy | 04/05/2013 08:02

Dự án đổi tên gọi thành Champarama resort & Spa, có diện tích 46ha, tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, do Công ty Focus Travel Nha Trang làm chủ đầu tư.
 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư mới cho dự án Rusalka với tên gọi Champarama resort & Spa tại phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang.

Dự án mới cấp cho Công ty Focus Travel Nha Trang do ông Nguyễn Đức Tấn (em ruột ông Nguyễn Đức Chi) làm giám đốc. Theo đó, dự án này có tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 46 ha.

Trước đó vào năm 2000, cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Rusalka cho Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) do ông Nguyễn Đức Chi làm chủ tịch HĐQT.

5 năm sau đó, ông Chi bị bắt nên các công trình và gần 45 ha đất tại Rusalka bị kê biên; giấy phép đầu tư và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án này bị thu hồi.

Đầu năm 2010, ông Chi được trả tự do và đề nghị lập Công ty Focus Travel Nha Trang để tiếp tục thực hiện dự án Rusalka.

Tháng 8/2011, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa và ông Chi thông báo thanh lý dự án. Tuy nhiên, nhà thầu chính và là chủ nợ lớn nhất của RIT là Công ty BMC (Bộ Công thương) phản đối thông báo thanh lý, cho rằng có sự mập mờ có lợi cho ông Chi.

Cuối tháng 10/2011, UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định chọn Công ty Focus Travel Nha Trang làm nhà đầu tư mới của dự án Rusalka (dù đến ngày 16/12/2011, công ty này mới được thành lập).

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, để được cấp giấy chứng nhận đầu tư mới này, Công ty Focus Travel Nha Trang đáp ứng được những điều kiện của UBND tỉnh như cam kết kế thừa tất cả nghĩa vụ, trách nhiệm về công nợ của RIT (nhà đầu tư cũ); cam kết về tiến độ thực hiện dự án và giải trình khả năng tài chính để thực hiện dự án; đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ quy định tại giấy chứng nhận đầu tư...

Theo ông Nguyễn Đức Chi, về việc ký quỹ và nguồn vốn tín dụng để thực hiện dự án đã có ngân hàng Quân đội (MB) cam kết đảm bảo đủ nguồn vốn và MB cũng đã phát hành bảo lãnh cho UBND tỉnh Khánh Hòa 10 tỷ đồng về việc chủ đầu tư - Công ty cổ phần Du lịch trọng điểm Nha Trang thực hiện dự án đúng tiến độ.

“Hiện chúng tôi cũng có định hướng thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp vào dự án từ một số đối tác quan tâm nhằm tăng vốn sở hữu và giảm vốn vay, sớm đưa dự án vào hoạt động… Sau khi được giao đất, Focus Travel Nha Trang sẽ tiếp tục làm việc với 13 nhà thầu, trong đó có cả Công ty BMC để thỏa thuận về việc thực hiện nghĩa vụ cam kết. Trong trường hợp vẫn không thống nhất được các yêu cầu giữa các nhà thầu, chỉ còn cách đưa nhau ra tòa để phân xử” - ông Chi nói.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới