Hủy
Bất động sản

Khởi công xây "khu đô thị kiểu Nhật" tại Bình Dương vào năm 2014

Thứ Hai | 08/10/2012 13:32

Khu đô thị Tokyu Bình Dương sẽ có diện tích khoản 110 ha với 1.500 căn hộ chung cư cao ốc và các công trình nhà ở, trường học, khu thương mại...
 

Theo tờ Asashi, Tập đoàn Tokyu Corp. (Nhật Bản) dự kiến sẽ đầu tư 100 tỷ yên (1,28 tỷ USD) trong việc phát triển khu đô thị Tokyu - "khu đô thị kiểu Nhật" tại Bình Dương, cách TPHCM 30 km về phía Bắc.

Đây sẽ là cơ hội lần đầu tiên cho Tokyu "xuất khẩu" kiến thức phát triển đô thị trong việc kết hợp giữa khu dân cư với tuyến đường giao thông. Công ty cũng dự kiến lên kế hoạch xây dựng tuyến xe bus nối thành phố với các khu vực nội đô, ngoại thành và lân cận.

Tokyu sẽ thiết kế khu đô thị này dựa trên những kinh nghiệm đã thu thập được khi phát triển khu dân cư 5.000 ha dọc theo tuyến đường sắt Denentoshi, nằm ở phía Tây Tokyo.

Ý tưởng về dự án xây một khu đô thị mô phỏng theo khu phố dọc Denentoshi tại Việt Nam được hình thành khi các lãnh đạo của tỉnh Bình Dương đến thăm Nhật Bản vào tháng 3 vừa qua.

Theo kế hoạch, khu đô thị Tokyu tại Bình Dương sẽ có diện tích khoản 110 ha, bao gồm 1.500 căn hộ chung cư cao ốc và các công trình nhà ở, văn phòng, trường học, khu phức hợp thương mại sẽ được xây dựng vào 2014. Sau đó, các căn hộ cao cấp sẽ được bán với giá từ 8 - 12 triệu yên (khoảng 2,1 - 3,2 tỷ đồng).

Các hạng mục cây xanh sẽ được trồng ven đường, và lề đi bộ sẽ được thiết kế biệt lập với đường lộ. Các tòa nhà thương mại và công viên giải trí hiện cũng đang được xem xét.

Vào tháng 3 vừa qua, Tập đoàn Tokyu đã hợp tác với tập đoàn Becamex IDC tại Bình Dương vào để triển khai dự án với khoản đầu tư gần 20 tỷ yên.

Vừa qua, ngày 27/6, Tokyu và Becamex IDC đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển hệ thống giao thông tại tỉnh Bình Dương sau khi hai bên nhận được giấy phép đầu tư xây khu đô thị tại tỉnh này.

Nguồn Khampha/Asashi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới