Hủy
Bất động sản

Khung giá đất Đà Nẵng năm 2013 sẽ không có nhiều thay đổi

Thứ Tư | 22/08/2012 14:46

UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương giữ nguyên khung giá đất năm 2011 áp dụng cho năm 2013.
 

Ngày 22/8, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi họp với các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện xây dựng bảng giá đất năm 2013 trên địa bàn thành phố.

Theo đề nghị của Sở Tài nguyên - Môi trường, trong năm 2011 thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều dự án đền bù, giải phóng mặt bằng, trong đó có nhiều dự án sẽ kéo dài sang năm 2013.

Do vậy, cần giữ ổn định giá đất để không gây xáo trộn công tác giải toả, đền bù và giá đất tái định cư. Đối với các dự án có diện tích đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm.. nên bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ để bảo đảm lợi ích cho người dân.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương thống nhất chủ trương giữ nguyên khung giá đất năm 2011 áp dụng cho năm 2013. Trong đó cần tập trung tổ chức điều tra giá đất tại các khu vực có điều chỉnh quy hoạch đất, các đường phố mới đã được đặt tên và các tuyến đường đã có giá đất nhưng chưa phù hợp, cần điều chỉnh để tạo mặt bằng giá tương đương với các khu vực có hạ tầng tương tự.

Ông Khương cũng đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng khung giá đất trong các khu công nghiệp do thành phố đầu tư, quản lý để có cơ sở cho các đơn vị thực hiện nghĩa vụ về thuế khi tiến hành san nhượng.

Các địa phương phải khẩn trương tiến hành rà soát, báo cáo để Ban chỉ đạo tổng hợp, xây dựng phương án bảng giá các loại đất, chậm nhất đến đầu tháng 11/2012, Sở Tài nguyên và Môi trường phải hoàn thành dự thảo, trình UBND thành phố xem xét.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới