Hủy
Bất động sản

Kiến nghị cho phép thí điểm bán nhà ở xã hội

Thứ Ba | 26/08/2014 22:01

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, theo Luật hiện hành, nhà ở xã hội chỉ được cho thuê, không được bán.
 

Sáng nay (26/8), Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Đức Hiền làm trưởng đoàn có buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về việc giải quyết khó khăn nhà ở đối với người có thu nhập thấp ở đô thị và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị với Đoàn giám sát của Quốc hội có ý kiến với Chính phủ cho phép Đà Nẵng thí điểm bán một số nhà ở xã hội đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhằm tái đầu tư các dự án nhà ở xã hội khác.

Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đến nay, Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng 193 khối nhà chung cư với hơn 10.300 căn hộ bằng vốn ngân sách, giải quyết chỗ ở cho cán bộ, công chức, người thu nhập thấp. Tuy nhiên, sau nhiều năm đưa vào hoạt động, số tiền thu được từ cho thuê nhà chung cư không đủ để sửa chữa các công trình bị hư hỏng, xuống cấp. Trong khi đó, nhu cầu về nhà ở trên địa bàn thành phố còn rất lớn. Nếu bán được số nhà này, thành phố sẽ có nguồn vốn để đầu tư xây dựng các khu chưng cư khác.

Đại diện Bộ Xây dựng cho rằng, theo Luật hiện hành, nhà ở xã hội chỉ được cho thuê, không được bán. Đà Nẵng muốn thực hiện chủ trương này cần phải xây dựng đề án cụ thể để trình Chính phủ.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Trưởng Ban dân nguyện của Quốc hội cho biết, tại Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội tới đây, Quốc hội sẽ thông qua Luật nhà ở sửa đổi, có nhiều điểm mới, trong đó có vấn đề nhà ở xã hội. Vì vậy, Đà Nẵng cần chú trọng qui hoạch, dành nhiều quỹ đất để xây dựng nhà ở, giảm áp lực về nhu cầu nhà ở xã hội đối với người thu nhập thấp, phù hợp với Luật mới.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới