Hủy
Bất động sản

Nhà tập thể phố cổ Hà Nội ế ẩm

Chủ Nhật | 01/09/2013 15:08

Rao bán hàng năm nhưng nhiều căn hộ hiện vẫn không bán được, thậm chí chẳng có khách ngó ngàng.
 

Chị Ngọc (Chả Cá, Hoàn Kiếm) đang nhờ môi giới rao bán một căn hộ giá hơn 1,5 tỷđồng từ đầu năm 2012 nhưng đến nay chưa tìm được khách mua dù đã nhiều lần hạ giá. Theo chủ nhànày, ban đầu, chị mong muốn bán với giá 1,8 tỷ đồng.

Căn hộ có diện tích gần 25 m2 nằm ở tầng trên 2 của một khu tập thể cũ. "Hồi cuốinăm ngoái, cũng vài khách đến xem nhưng từ đó đến giờ hầu như không ai hỏi. Mình vẫn gửi các sànnhưng cũng không hy vọng sẽ bán được trong năm nay", chị Ngọc cho hay.

pho-co-HH1-1377830048.jpg
Nhiều căn hộ tập thể phố cổ đang được rao bán nhưng ít người hỏi mua vìlụpxụp nhưng giá vẫn cao.

Anh Quân, chuyên môi giới bất động sản khu vực phố cổ chobiết, đang nhận bán rất nhiều căn hộ tập thể khu vực phố cổ. Tuy nhiên, lượng khách có nhu cầu mualại quá ít. Chính vì thế, việc nhiều căn hộ phải rao hàng năm mà không bán được cũng không có gì làlạ, đặc biệt là những căn diện tích nhỏ, dưới 30 m2. Do đó, theo anh Quân, nếu có tìm được khách vàgiao dịch thành công thì chủ nhà cũng bị ép giá xuống mức thấp hơn so với giá ban đầu hàng trămtriệu.

Anh Sơn, chủ một căn hộ ngay mặt một con phố thuộc quậnHoàn Kiếm cũng từng bị "cò" ép giá xuống chỉ còn một tỷ đồng, giảm 300 triệu đồng so với mức raobán. Tuy nhiên, do bị ép giá sâu nên anh Sơn không đồng ý bán. Đến nay, căn hộ diện tích chưa đầy 18 m2 của anh đã được rao bán suốt 4 tháng nhưngchưa giao dịch được.

Một số căn hộ có diện tích rộng hơn ở khu vực phố cổ cũngkhông dễ dàng tìm được khách mua.Cần tiền gấp nên hồi đầunăm, anh Quyết (Đống Đa) phải rao bán căn hộ tập thể gần 40 m2 trên phố Trần Hưng Đạo. Giá anh đưara là hơn 3 tỷ đồng. "Tuy nhiên, muốn bán gấp cũng chẳng xong vì đăng tin và nhờ các sàn từ Tết màchưa bán được. Từ đó đến nay mới có 2-3 người đến xem rồi không thấy liên lạc lại", anh Quyết chohay.

Theo anh Quân, bên cạnhdiện tích nhỏ, nhiều căn hộ tại phố cổ khó bán vì mức giá đưa ra quá cao. Trong khi đó, cùng vớigiá đó, họ có nhiều lựa chọn ở những khu vực khác.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Đăng Thắng, Giám đốc Công ty Bất động sản Thắng Thương Gia nhậnđịnh, nhiều người cho rằng, những căn hộ tập thể trong phốcổ rất lụp xụp, trong khi giá bán vẫn cao.

"Ví dụ, một sốkhu, giá bán vẫn lên tới vài tỷ đồng với loại diện tích 20-30 m2.Trong khi đó, với số tiền đó, nếu ra ngoại thành họ có nhiều lựa chọn,thậm chí mua được nhà đất", ông Thắng cho hay.

Hơn nữa theo vị giám đốc này, hiện Hà Nội đang có chủtrương giãn dân phố cổ nên nhiều người cũng e ngại với việc mua nhà tại đây. Do đó,ở phân khúc nhà phố cổ hiện lượng rao bán nhiều nhưng giao dịch rấtít.

Ông Thắng cho biết, đối với nhà đất ở khu vực này, hiện chỉ có loại mặt phố là cógiao dịch nhưng không nhiều do khách rất kén chọn. "Hiện nay, ngườirao bán nhiều nên họ cũng chọn kỹ lắm. Nhà không chỉ đủ tiêu chí phố đẹp, mặt tiền rộng, dễ làm ăn,giá hợp lý mà còn phải xây sẵn nhà cao tầng mới dễ bán", vị này lý giải.

NgọcTuyên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới