Hủy
Bất động sản

Nhu cầu mua biệt thự, nhà phố sẽ tăng mạnh

Thứ Hai | 04/07/2016 11:18

Hiện một căn nhà phố tại TPHCM chỉ đắt hơn 1,7 lần so với một căn hộ, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 3 lần như trước đây.
 

Savills Việt Nam mới đây công bố bản nghiên cứu mới nhất về mảng bất động sản biệt thự, nhà phố.

Trong quý II/2016, biệt thự, nhà phố đã đạt được hiệu suất cao nhất từ trước đến nay với 820 căn được bán ra tại TPHCM, tăng 81% so với quý trước và 110% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, phân khúc này hiện có một nguồn cung vô cùng lớn, Savills cho biết.

Mặc dù vậy, Savills dự đoán rằng nhu cầu về biệt thự, nhà phố tại TPHCM trong năm nay sẽ tăng 103% so với cùng kỳ năm trước, nhu cầu tại Hà Nội cũng được dự báo sẽ tăng 88%.

Nhu cầu tăng mạnh một phần do tầng lớp có thu nhập khá giả đang tăng lên từng ngày. So với các khu vực có mật độ dân số tương tự như Kuala Lumpur, Bangkok, và Jakarta, nguồn cung sơ cấp nhà phố của TPHCM và Hà Nội là tương đối thấp (dưới 10%), tạo cơ hội tăng trưởng cho phân khúc này trong tương lai.

Bên cạnh đó, nếu trước đây, một căn nhà phố ở TPHCM đắt hơn khoảng 3 lần so với một căn hộ chung cư cao cấp, thì hiện tỷ lệ này đã giảm xuống 1,7 lần ở các khu vực mới phát triển. Tỷ lệ này cho thấy biệt thự, nhà phố đang trở nên dễ dàng sở hữu hơn bao giờ hết.

Savills cho rằng nhà phố hoàn toàn có thể cạnh tranh với căn hộ chung cư vì không đắt hơn quá nhiều nhưng lại có thể cung cấp các tiện nghi đi kèm tốt hơn. Theo nghiên cứu của đơn vị này, nhà phố với diện tích nhỏ được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới