Hủy
Bất động sản

Phân khúc bất động sản cao cấp chuyển động tích cực

Thứ Ba | 09/12/2014 16:58

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc bất động sản cao cấp đang phát đi những tín hiệu khả quan.
 

Thời điểm cuối năm cùng với phân khúc căn hộ giá rẻ, phân khúc căn hộ cao cấp cũng có sự chuyển động tích cực khi tính thanh khoản tốt hơn và giá chào bán ra thị trường đã bắt đầu tăng.

Theo Bộ Xây dựng, trong 11 tháng năm 2014, số lượng giao dịch bất động sản thành công tại Hà Nội xấp xỉ 10.000, tăng gấp đôi so với 11 tháng của năm 2013. Con số này tại TPHCM là 8.850 giao dịch, tăng 135% so với cùng kỳ năm trước.

Các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS cho rằng, trong nửa đầu năm 2014, phân khúc căn hộ bình dân là phân khúc dẫn dắt thị trường khi có lượng giao dịch thành công lớn, tính thanh khoản tăng, nhất là tại các dự án đã hoàn thành, chuẩn bị bàn giao có giá cả hợp lý và vị trí tốt.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, phân khúc BĐS cao cấp lại đang phát đi những tín hiệu khả quan hơn.

Cụ thể, dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh-Hà Nội của tập đoàn Vingroup ngay sau khi mở bán, có tới 70% căn hộ đã được giao dịch thành công mặc dù mỗi căn có giá lên tới 66 triệu đồng mỗi m2 (chưa có VAT và phí bảo trì).  Nhiều dự án khác cũng tăng giá nhẹ trong các đợt mở bán như Thăng Long Number one, Times City...

Các chuyên gia lĩnh vực BĐS cho rằng, nguyên nhân tăng lực cầu tại phân khúc BĐS cao cấp là do nguồn cung mới khá hạn chế. Cùng với đó, các dự án này đều được thực hiện bởi các chủ đầu tư có uy tín, và có vị trí đắc địa với nhiều hình thức ưu đãi bán hàng khá hấp dẫn nên được các khách hàng có thu nhập tốt lựa chọn.

Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới