Hủy
Bất động sản

Phân khúc cao cấp là điểm sáng thị trường căn hộ TPHCM

Thứ Ba | 06/01/2015 16:09

Hơn một nửa tồng số lượng giao dịch trong quý IV/2014 là các căn hộ cao cấp.
 

Phân khúc cao cấp tiếp tục là điểm sáng của thị trường căn hộ TPHCM, theo báo cáo thị trường bất động sản quý IV/2014 của CBRE.

Tỷ lệ tiêu thụ của phân khúc cao cấp đạt khoảng 60%

Điển hình là dự án Scenic Valley (Block D2 và E1) đạt tỷ lệ bán 100% tổng lượng chào bán vào ngày chào bán. Trong khi đó, dự án Masteri Thảo Điền nhanh chóng đạt tỷ lệ bán khoảng 85% trong tổng số 1.449 căn chào bán trong vòng hai tháng.

Trên 50% tổng số lượng giao dịch là các căn hộ cao cấp

Hầu hết các giao dịch này diễn ra ở các dự án mới chào bán với vị trí tốt, giao thông thuận lợi và diện tích căn hộ vừa phải. Tiêu biểu như Vinhomes Central Park chào bán 1.100 căn trong tổng số 10.000 căn ở Quận Bình Thạnh, Masteri Thảo Điền chào bán gần một nửa trong tổng số 3.012 căn trong Quý 4 ở Quận 2, dự án Scenic Valley ở Quận 7 chào bán Block D2 và E1.

CBRE ghi nhận có 6.670 căn hộ chào bán trong quý này, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ năm trước. Tính chung cả năm 2014 có hơn 14.800 căn hộ chào bán, gấn 3,2 lần so với năm 2013.

Tình hình hoạt động thị trường nhà ở bán tại TPHCM. Nguồn: CBRE Việt Nam
Tình hình hoạt động thị trường nhà ở bán tại TPHCM. Nguồn: CBRE Việt Nam

Dự báo nguồn cung chào bán mới sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt ở các quận 2, 9, Thủ Đức và Bình Thạnh nhờ vào cơ sở hạ tầng cải thiện và tỷ lệ bán cao. Nguồn cung phân khúc cao cấp đặc biệt sẽ tăng cao hơn hai năm trước đây. Số căn hộ bán được sẽ tăng lên nhờ sự tham gia của cả người mua để ở và nhà đầu tư (nhà đầu cơ).

Bà Dương Thùy Dung, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam cho biết: “Nhờ vào tình hình bán hàng khả quan, giá chào bán sơ cấp trong Quý IV/2014 tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc trung cấp có mức tăng mạnh nhất, 8,8% so với quý trước và 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính do các dự án trung cấp có giá bán hợp lý và vị trí tốt thúc đẩy nhu cầu cao.”

Trên thị trường thứ cấp, trong khi giá bán của phân khúc trung cấp được cải thiện so với quý trước và cùng kỳ năm trước, giá bán của phân khúc cao cấp giảm 5,0% so với cùng kỳ năm trước do sự cạnh tranh của nguồn cung mới trên thị trường sơ cấp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới