Hủy
Bất động sản

Quảng Ninh cắt giảm, giãn tiến độ 150 dự án có tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng

Thứ Năm | 06/12/2012 16:47

Đây là các dự án dở dang sử dụng ngân sách không được bố trí vốn trong 2012-2013 và cũng không huy động được các khác; hoặc dự án không phù hợp.
 

Sáng nay (6/12), UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp xem xét và quyết định danh mục các công trình phải dừng, cắt giảm, giãn tiến độ hoặc chuyển đổi hình thức đầu tư giai đoạn 2013-2015 cho các địa phương khu vực miền Đông và một số sở thuộc tỉnh.

Qua kiểm tra, rà soát, một số sở, ngành và 8 huyện, thị xã, thành phố khu vực miền Đông đã đề nghị đình hoãn, giãn tiến độ và hủy bỏ quyết định đầu tư đối với trên 150 dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Đây là các dự án đang triển khai dở dang, chưa hoàn thành thuộc đối tượng sử dụng ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ đã bố trí vốn thực hiện dự án từ kế hoạch năm 2011 trở về trước, nhưng kế hoạch năm 2012 và năm 2013 không được bố trí vốn, đồng thời cũng không huy động được các nguồn vốn khác để thực hiện; hoặc các dự án không còn phù hợp với nhiệm vụ chi theo phân cấp dẫn đến vượt khả năng cân đối vốn thực hiện theo tiến độ đã phê duyệt của ngân sách địa phương.

Ông Đỗ Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, địa phương cân đối nguồn lực để có thể triển khai một số nhóm dự án mang tính cấp bách, mang lại hiệu quả cao. Đối với các nhóm công trình chưa thực sự cần thiết, đề nghị các ngành và địa phương dừng triển khai nhằm đảm bảo tập trung nguồn lực cho các dự án quan trọng, có tính cấp bách hơn.

Nguồn UBND Quảng Ninh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới