Hủy
Bất động sản

“Sóng ngầm” ở khu Đông

Hoàng Kim Thứ Năm | 17/09/2020 08:00

Sự đột phá trong phát triển hạ tầng đã khiến cho giá nhà, đất ở Quận 2 không ngừng tăng cao trong suốt nhiều năm qua

Các chuyên gia cho rằng căn hộ cao cấp ở các khu vực “nóng” như khu Đông và Thủ Thiêm vẫn giữ vững “chỗ đứng” nhờ sự khan hiếm nguồn cung.
 

Theo khảo sát của JLL, thị trường nhà ở vẫn ghi nhận mức hấp thụ tốt với trên 70% lượng căn hộ trong rổ hàng được giao dịch thành công trong nửa đầu năm 2020. Trong đó phân khúc trung - cao cấp dẫn đầu với 83% trên tổng số giao dịch. Các chuyên gia cho rằng căn hộ cao cấp ở các khu vực “nóng” như khu Đông và Thủ Thiêm vẫn giữ vững “chỗ đứng” nhờ sự khan hiếm nguồn cung.

Giá vẫn tăng đều, có cơ hội thì không nên đợi!

Theo ghi nhận từ thực tế, phần lớn các dự án tạo được sức hút của thị trường thời gian gần đây đều nằm ở khu Đông TP.HCM, nơi được chọn sẽ trở thành Thành phố Thủ Đức tương lai, hoặc các khu vực lân cận kết nối với khu Đông như Đồng Nai, Bình Dương.

Thật ra không phải đến lúc này mà từ lâu khu Đông TP.HCM đã là tâm điểm của thị trường BĐS. Với lợi thế hướng mở, là cửa ngõ kết nối của toàn vùng Nam bộ, nên chính sách phát triển hạ tầng của TP.HCM có vẻ như dồn mạnh hơn vào khu vực phía Đông gồm các quận 2, quận 9 và Thủ Đức.

Theo khảo sát của Công ty DKRA Viet Nam, trong vài năm trở lại đây, BĐS khu Đông có sự tăng giá chóng mặt. Thực tế mặt bằng giá của khu vực này hiện nay dao động từ khoảng trên dưới 40 triệu đồng/m2 - 180 triệu đồng/m2 cho loại hình căn hộ (tùy vào đẳng cấp từng dự án) và khoảng từ trên 40 triệu đồng/m2 - 200 triệu đồng/m2 cho loại hình đất nền.

Theo phân tích của các chuyên gia, việc tăng giá của BĐS khu Đông thời gian qua diễn tiến theo đúng quy luật của thị trường, khả năng sẽ còn tiếp tục tăng cao nếu các chính sách phát triển cho khu vực này được dồn sức đẩy mạnh.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa chia sẻ, việc thành lập Thành phố Thủ Đức sẽ giúp thị trường bất động sản khu vực đứng trước các cơ hội tăng trưởng mới. Trong năm 2020, tác động của dịch sẽ khiến nhiều khu vực của TP.HCM bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khu Đông dự báo vẫn hút khách, giá bất động sản địa bàn này có thể tăng 5-10% trong thời gian tới.

(Dù bị tác động bởi dịch Covid, những dự án BĐS có vị trí đắc địa, giá hợp lý, pháp lý minh bạch do các đơn vị uy tín triển khai vẫn được đón nhận tích cực)
Dù bị tác động bởi dịch Covid, những dự án BĐS có vị trí đắc địa, giá hợp lý, pháp lý minh bạch do các đơn vị uy tín triển khai vẫn được đón nhận tích cực

Đồng quan điểm, ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phú Vinh Group cho biết, đây là phản ứng bình thường của thị trường trước một thông tin tích cực. Một mô hình đô thị mới sẽ tạo động lực thúc đẩy rất lớn cho sự phát triển kinh tế của Thành phố. Tuy nhiên, quan trọng là nhà đầu tư có chọn được sản phẩm phù hợp với khả năng của mình để sinh lợi hay không. Giá tăng càng nhiều càng có lợi cho nhà đầu tư cũ nhưng lại bất lợi cho những nhà đầu tư mới tham gia. “Quỹ đất không còn nhiều, số lượng dự án mới khan hiếm, mặt bằng giá khu vực đã cao hơn nhiều nơi khác rồi nên giá chỉ có lên”, ông Chánh nói.

Căn hộ cao cấp giá trị thực vẫn “đề kháng” tốt

Trong khi đó, theo phân tích của ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam, về lâu dài, việc chấp thuận chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức trực thuộc TP.HCM sẽ mang đến những tác động về mặt phát triển kinh tế. Thời điểm hiện tại thì có thể tạm thời chưa nhìn thấy rõ, nhưng tác động đến thị trường bất động sản thì luôn dẫn đầu.

Là một trong những dự án “hưởng lợi” từ chủ trương thành lập Thành phố Thủ Đức, dự án Precia với vị trí tọa lạc tại góc đường Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định ghi nhận sự hấp thụ khá tốt với gần 100% sản phẩm giới thiệu trong đợt đầu đã được đặt giữ chỗ. Đợt mở bán tiếp theo với những căn hộ đẹp nhất kỳ vọng sẽ tiếp tục được thị trường đón nhận.

Do Công ty Bất động sản Rio Land phát triển, Precia được công bố ra thị trường với mức giá chỉ từ 50 triệu/m2, được xem là cạnh tranh nhất trong khu vực cùng với các phương án hỗ trợ tài chính như thanh toán 30% nhận nhà. Theo ghi nhận, sở dĩ dự án này nhận được sự quan tâm của khách hàng là bởi đây được xem là dự án mới hiếm hoi có đủ điều kiện pháp lý ở quận 2 có mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thực.

Căn hộ cao cấp Precia được đánh giá là một trong những dự án ngược dòng thị trường về thanh khoản lẫn giá cả, cùng chính sách thanh toán chỉ 30% nhận nhà
Căn hộ cao cấp Precia được đánh giá là một trong những dự án ngược dòng thị trường về thanh khoản lẫn giá cả, cùng chính sách thanh toán chỉ 30% nhận nhà.

Giới chuyên môn nhận định, với dòng sản phẩm cao cấp do những CĐT đã có thương hiệu triển khai, việc giảm giá lúc thị trường chậm lại là rất khó xảy ra. Công ty cổ phần chứng khoán SSI dự báo, giá BĐS TP HCM sẽ tăng 7-10% trong năm 2020 và tăng tiếp ở mức từ 5-7% khi sang năm 2021. Biến động khó lường của vàng và chứng khoán hiện nay khiến giới đầu tư sẽ càng đặt niềm tin vào nhà đất trong thời gian tới.

Thông tin chi tiết tại website: precia.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới