Hủy
Bất động sản

Tập đoàn Đại Dương hoàn tất thâu tóm tòa nhà Sentinel Place 41A Lý Thái Tổ, Hà Nội

Thứ Ba | 02/04/2013 14:34

Giữa tháng 3, CTCP Bất động sản Việt Bắc trở thành công ty đại chúng, cùng với đó là sự thay đổi cổ đông.
 

CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality) đã thực hiện mua lại 91,25% cổ phần Việt Bắc, qua đó chi phối công ty này.

Ocean Hospitality là thành viên của Ocean Group, tập đoàn đa ngành do ông Hà Văn Thắm làm chủ tịch. Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo - công ty riêng do ông Thắm sở hữu toàn bộ - cũng mua lại 8,73% cổ phần. Như vậy 2 công ty này đã sở hữu tới 99,98% cổ phần của Việt Bắc.

Kiểm soát được Việt Bắc đồng nghĩa với việc quản lý tòa nhà văn phòng Sentinel Place, tọa lại tại số 41A Lý Thái Tổ, nằm ngay bên cạnh Hồ Gươm, Hà Nội.

Tòa nhà này được xây dựng dựa trên sự hợp tác giữa công ty Việt Bắc và Cục đối ngoại, Bộ Quốc Phòng. Theo hợp đồng hợp tác giữa 2 bên ký ngày 17/3/2008, công ty có nghĩa vụ thanh toán cho cục đối ngoại khoản tiền cố định hàng năm trong toàn bộ thời hạn dự án (40 năm). Khoản tiền cố định sẽ không phụ thuộc vào doanh thu hoặc lợi nhuận của dự án và được tính vào chi phí kinh doanh. Kỳ điều chỉnh của khoản tiền này là 5 năm/lần.

Trong 5 năm đầu tiên, kể từ ngày bắt đầu dự án, Cục đối ngoại sẽ được hưởng khoản tiền cố định mỗi năm là 4,25 tỷ đồng.

Ngoài ra, kể từ khi công ty có lãi, Cục Đối ngoại sẽ được hưởng 10% lợi nhuận sau thuế. Trong 2 năm 2011 và 2012, lợi nhuận sau thuế của Việt Bắc lần lượt là 17,8 tỷ và 23,8 tỷ đồng.

Năm 2011, Ocean Hospitality cũng đã có thương vụ mua lại gần 1/2 cổ phần của Khách sạn Dầu khí Phương Đông (Nghệ An).

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới