Hủy
Bất động sản

Thị trường biệt thự, căn hộ Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại

Thứ Hai | 04/01/2016 23:15

Các nhà đầu từ từ Hà Nội, Việt kiều và người nước ngoài vẫn là những đối tượng khách hàng chính mua biệt thự, căn hộ tại Đà Nẵng.
 

Theo báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng mới nhất của Savills, thị trường biệt thự và căn hộ tại Đà Nẵng đã nhộn nhịp trở lại.

Cụ thể, trong quý III/2015, dự án Vinpearl Đà Nẵng mở bán giai đoạn II với 150 căn. Nguồn cung biệt thự đạt 1.200 căn từ 17 dự án với 146 căn bổ sung từ dự án Euro Village. Nguồn cung sơ cấp tăng 50% theo quý, đạt 725 căn từ 11 dự án; nguồn cung thứ cấp tăng 50 căn, đạt 474 căn từ 16 dự án.

Tuy nhiên thị trường căn hộ không mở bán mới. Nguồn cung sơ cấp giảm 15% theo quý xuống còn 600 căn; nguồn cung thứ cấp tăng 5%, đạt 2.519 căn. 

Savills cho biết, các yếu tố chính thúc đẩy hoạt động bán hàng trong quý này là uy tín của chủ đầu tư và đơn vị quản lý, cùng với vị trí sát biển và gần trung tâm thành phố. Các nhà đầu từ từ Hà Nội, Việt kiều và người nước ngoài vẫn là những đối tượng khách hàng chính. Ngoài ra, các chính sách bán hàng hấp dẫn như cam kết lợi nhuận thường niên tối thiểu từ chương trình cho thuê lại đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động bán hàng.

Hải Châu vẫn là quận có nguồn cung căn hộ tương lai cao nhất với 75% thị phần. Phần lớn các dự án biệt thự và căn hộ trong tương lai đang ở giai đoạn lập kế hoạch hoặc tạm dừng, và không có kế hoạch triển khai rõ ràng. Tuy nhiên, Savills cho rằng với những dấu hiệu tích cực gần đây của thị trường, một số dự án được kỳ vọng sẽ mở bán vào nửa đầu năm 2016.

Về thị trường bán lẻ, trong quý III, nguồn cung thị trường bán lẻ đạt khoảng 167.000m2, ổn định theo quý. Tuy nhiên, báo cáo của Savills cho biết, giá thuê trung bình tại Đà Nẵng tăng 7% theo quý do hai trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền và Indochina Riverside Tower có giá thuê bình quân cao hơn. Bên cạnh đó, công suất thuê ở Hoàng Anh Gia Lai Lake View và siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng tăng lên dẫn tới việc công suất thuê trung bình tăng 1 điểm phần trăm (%) theo quý. Về nguồn cung mặt bằng bán lẻ trong năm 2016, dự kiến dự án Hilton Đà Nẵng khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp 3.500m2 diện tích bán lẻ.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới