Hủy
Bất động sản

Thu hút hơn 1,3 tỷ USD cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô

Thứ Hai | 01/10/2012 13:16

Với nhiều thuận lợi về vị trí địa lý và chính sách hỗ trợ, khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô đã thu hút được vốn đầu tư ngày càng tăng.
 

Đến đầu tháng 10/2012, Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã thu hút được 32 dự án đầu tư; trong đó có 11 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư trên 1,3 tỷ USD.

Nhiều dự án của các tập đoàn kinh tế lớn đang được triển khai đầu tư tại Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô, trong đó dự án Khu du lịch sinh thái Laguna của Tập đoàn Banyan Tree của Singapore có tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD.

Lợi thế của Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô là có cảng biển nước sâu Chân Mây, cạnh vịnh biển Lăng Cô và gần với tuyến giao thông đường bộ Quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, để thu hút các dự án đầu tư, tỉnh Thừa Thiên-Huế đầu tư hơn 1.733 tỷ đồng xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội thiết yếu như cảng nước sâu Chân Mây với 130m cầu cảng, hoàn thành hơn 80km đường bộ, hoàn thiện 3 trạm biến áp.

Hiện tại, tỉnh Thừa Thiên-Huế còn thực hiện nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô như: miễn thuế thu nhập doanh nghiệp bốn năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo; giảm 50% thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao làm việc tại Lăng Cô để khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư đến với vùng đất này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới