Hủy
Bất động sản

Toyoko Inn khởi động dự án xây 100 khách sạn tại Việt Nam

Thứ Sáu | 22/02/2013 21:53

Nếu ở Nhật Bản, Tập đoàn Toyoko Inn đã xây dựng được 243 khách sạn 3 sao, thì ở Việt Nam kế hoạch sẽ là 100 khách sạn.
 

Đây là phát biểu của Chủ tịch Nishida Norimasa, người sáng lập Tập đoàn Toyoko Inn., tại Hội thảo giới thiệu dự án đầu tư xây dựng 100 khách sạn tại Việt Nam của Tập đoàn Toyoko Inn (Nhật Bản) do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức ở Hà Nội ngày 22/2.

Theo ông Nishida Norimasa, mô hình kinh doanh của tập đoàn sẽ là "Quan hệ win-win". Đó là mối quan hệ giữa chủ sở hữu và chủ vận hành khách sạn cùng có lợi dựa.

Theo đó, Toyoko Inn là chủ vận hành khách sạn sẽ đi thuê khách sạn của chủ sở hữu. Phần xây dựng sẽ do chủ sở hữu khách sạn đảm nhận và Toyoko Inn sẽ ứng trước 20% cho phí xây dựng và trả tiền thuê cố định hàng tháng. Tập đoàn sẽ thuê trong 20-30 năm.

Về địa điểm đầu tiên Toyoko Inn dự kiến chọn hợp tác xây dựng khách sạn tại Việt Nam, ông Nishida Norimasa chia sẻ điểm quan trọng của vị trí khách sạn là ở những thành phố lớn, nơi dân số tập trung từ 100.000 người trở lên và là cửa ngõ giao thông (trước ga, cạnh sân bay...) - đây là yếu tố căn nguyên của tỷ lệ sử dụng phòng cao.

Bên cạnh đó là các tiêu chí như: diện tích đất xây dựng vào khoảng 1.500-3.000 m2. Tòa nhà khách sạn từ 10-12 tầng, quy mô từ 150-250 phòng và cơ sở dịch vụ công cộng. Nhật Bản đảm nhiệm phần thiết kế.

"Chúng tôi nhìn nhận rằng, phương án tiến hành hiện thực trong giai đoạn 1 tại Việt Nam sẽ mở từ 10-20 khách sạn thay vì một vài khách sạn nhỏ lẻ. Quy mô như thế vừa có đủ ý nghĩa về mặt cơ sở hạ tầng, vừa đảm bảo được tính khả thi về việc vay vốn đầu tư," ông Nishida Norimasa cho hay.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới