Hủy
Bất động sản

TPHCM sẽ công khai các dự án “cắm” ngân hàng

Thứ Sáu | 15/07/2016 14:25

Sẽ tháo gỡ ngay vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua nhà tại các dự án mà chủ đầu tư đã thế chấp...
 

UBND TPHCM vừa có công văn đề nghị các sở ngành liên quan phải tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua nhà tại các dự án nhà ở mà các chủ đầu tư đã thế chấp tài sản là dự án chung cư để vay vốn.

Theo đó, TP giao Sở Tài nguyên - môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Cục Thuế và Ngân hàng Nhà nước... căn cứ ý kiến của Bộ Tư pháp (công văn số 1148/BTP-ĐKGPBĐ ngày 14-4-2016) và chỉ đạo của UBND TP, khẩn trương giải quyết các vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho người mua nhà tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn.

Đặc biệt, các dự án đang thế chấp tại các tổ chức tín dụng phải được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại nơi công cộng, các website của cơ quan ban ngành nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiếu thông tin của người tham gia giao dịch bất động sản.

UBND TP cũng giao Sở Xây dựng chủ trì thành lập tổ công tác liên ngành rà soát tổng thể các dự án đầu tư bất động sản về cơ sở pháp lý, có hay không việc thế chấp dự án để vay vốn, tiến độ triển khai dự án.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới