Hủy
Bất động sản

TPHCM sẽ không bồi thường cho VietinBank khi thu hồi đất tại quận 3

Thứ Năm | 12/04/2012 08:23

Trước đó, UBND quận 3 đề xuất ngân hàng VietinBank được bồi thường về đất bằng 30% đơn giá đất ở.
 

Theo kết luận về việc thu hồi đất của Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) tại số 112 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 để mở rộng trường Lê Quý Đôn, Hội đồng thẩm định bồi thường TPHCM khẳng định, sẽ không hỗ trợ về đất và công trình trên đất cho ngân hàng này, VietinBank chỉ được bồi thường chi phí đầu tư vào đất nếu có.

Trước đó, UBND quận 3 đề xuất ngân hàng được bồi thường về đất bằng 30% đơn giá đất ở.

Hội đồng Thẩm định bồi thường Thành phố cho biết, theo báo cáo của VietinBank, tại địa điểm trên, ngân hàng có nhà làm việc ba tầng. Sau khi có giấy phép xây dựng để xây tòa nhà làm việc mới, phía ngân hàng đã tháo dỡ toàn bộ nên hiện nay là đất trống, không còn công trình nữa.

Mặt khác, trong báo cáo tổng hợp tài sản cố định của cơ quan này, tính đến cuối năm 2007, nhà làm việc tại 112 Nguyễn Thị Minh Khai đã khấu hao hết. Do đó, tổ chuyên viên đề nghị không bồi thường, hỗ trợ về phần tài sản trên đất cho ngân hàng khi thu hồi đất.

Về quyền sử dụng đất, Hội đồng cũng cho rằng trường hợp của ngân hàng không được bồi thường. Khi thu hồi khu đất này để đầu tư mở rộng Trường Lê Quý Đôn, UBND Thành phố đã đề nghị bán chỉ định cơ sở nhà đất số 14-16-18 Nguyễn Huệ cho ngân hàng.

Khu đất 112 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 nằm trong khuôn viên Trường Lê Quý Đôn được VietinBank sử dụng với hình thức thuê trong 50 năm và đã được Thành phố cấp giấy chứng nhận với diện tích 341,2 m2.Năm 2010, ngân hàng được cấp giấy phép xây dựng trụ sở làm việc mới. Tháng 3/2011, đơn vị này cho tháo dỡ nhà làm việc cũ để xây dựng mới thì gặp nhiều ý kiến phản đối, đề nghị phải bảo toàn khu đất để mở rộng Trường Lê Quý Đôn.Sau đó, Thành phố đã quyết định đình chỉ thi công và trao trả khu đất trên cho trường học.

Nguồn PLTPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới