Hủy
Bất động sản

Trung Quốc đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng

Thứ Bảy | 18/01/2014 07:33

Các tập đoàn quốc tế vẫn theo nhau rót vốn vào dự án căn hộ, mua lại tòa nhà, phát triển các khu đô thị tại Việt Nam.
 

Bất chấp thị trường địa ốc còn đầy khó khăn, các tập đoàn quốc tế vẫn theo nhau rót vốn vào dự án căn hộ, mua lại tòa nhà, phát triển các khu đô thị tại Việt Nam.

Cùng với các nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, một số nhà đầu tư Trung Quốc đang đổ tiền đầu tư bất động sản tại khu vực miền Trung.

Báo cáo mới nhất của Công ty dịch vụ bất động sản CBRE cho biết, các nhà đầu tư Hong Kong, Trung Quốc đang ngấp nghé nhiều dự án nghỉ dưỡng kèm theo loại hình kinh doanh giải trí ở Đà Nẵng.
Thị trường BĐS Đà Nẵng đang khởi sắc
Thị trường BĐS Đà Nẵng đang khởi sắc
Tổng giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam, Marc Townsend cũng tin rằng các nhà đầu tư nước ngoài mới sẽ có nhiều chuyển động tại thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2014.

Chuyên gia này phân tích, nếu trước đây khối ngoại đến Việt Nam luôn bước cả hai chân vào thị trường này thì hiện nay các nhà đầu tư mới tỏ ra thận trọng hơn. Họ chỉ bước từng bước một và có tầm nhìn cũng như kế hoạch dài hơi hơn.

Khác với "cơn bĩ cực" đang tồn tại ở thị trường bất động sản Hà Nội hay TP. HCM, thị trường nhà đất Đà Nẵng có dấu hiệu ấm lên, tập trung vào phân khúc đất nền giá rẻ, hay bất động sản du lịch ven biển.

Với giải pháp giảm giá là chủ đạo, nhiều chủ đầu tư đã thành công trong công cuộc lôi kéo khách hàng.

Trong năm 2013 thị trường bất động sản giảm giá khá sâu, khách hàng trở thành “thượng đế” với rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài những ưu tiên cho dự án có vị trí gần trung tâm thành phố, giá cả cạnh tranh… khách hàng thường chỉ “xuống tiền” cho dự án đã có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, chính sách hậu mãi hấp dẫn.

Tại khu vực tái định cư phía Nam cầu Cẩm Lệ, lô đất có diện tích 100 m2, đường 5,5 m, nếu năm 2011 được chào bán với giá 700 triệu đồng thì nay chỉ còn khoảng 450 triệu đồng. Hay khu đô thị Nam Việt Á, khu sinh thái Hòa Xuân hiện giao dịch ở mức giá 6 - 7 triệu đồng/m2, thay vì 9 - 10,5 triệu đồng/m2 như trước đây.

Tương tự, đất nền tại các khu dân cư Hòa Minh, Phú Lộc An và Khu Tây Bắc trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng đã được chủ đầu tư hạ giá bán xuống 450 - 550 triệu đồng/lô/100 m2, trong khi trước đây là 550 - 720 triệu đồng…

Giới đầu tư bất động sản tính rằng, đến thời điểm này, giá bất động sản tại Đà Nẵng đã giảm 35% - 45% so với thời điểm thị trường “sốt nóng” hơn 2 năm trước. Ở một số khu vực tại TP. Đà Nẵng, giá đất nền được cho là đã hạ xuống “đáy”.

Ông Võ Văn Cường, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. Đà Nẵng lưu ý thêm: Để thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2014 có những dấu hiệu phục hồi vững chắc, vẫn rất cần những chính sách cụ thể để hỗ trợ DN; tiếp tục có những chính sách tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua nhà để ở…

Về phía các chủ đầu tư, muốn tồn tại và vượt qua khủng hoảng thì việc điều chỉnh hướng kinh doanh, lựa chọn phân khúc đầu tư, đối tượng khách hàng để thích nghi với sự thay đổi khắc nghiệt của thị trường là điều rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.
Xuân Tùng (Tổng hợp)

Nguồn Báo Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới