Hủy
Bất động sản

Trước 20/12 hoàn thành đường Nhật Tân – Nội Bài

Chủ Nhật | 30/11/2014 20:43

Đại diện của Cienco 1 cam kết với Thứ trưởng Trường sẽ hoàn thành khối lượng công việc còn lại xong trước ngày 20/12.
 

Hôm nay (30/11), trực tiếp đi kiểm tra hiện trường dự án xây dựng đường nối Nhật Tân – Nội Bài, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu đại diện chủ đầu tư, các nhà thầu cần gấp rút triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 20/12/2014.
 
Trên công trường “ứng cứu” gói thầu số 2, các đơn vị thi công của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã đổ bê tông xong toàn bộ hầm chui dân sinh Km2+300, thuộc địa phận xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh). Hiện nay, các mũi thi công của nhà thầu đang chuẩn bị tháo ván khuôn để thi công bản giảm tải, phần tường chắn và hai đường dẫn vào hầm,... “Toàn bộ các hạng mục chính của hầm chui sẽ được chúng tôi hoàn thành vào ngày 13/12, vượt tiến độ 2 ngày so với chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT”, ông Lê Sỹ Hùng, Giám đốc Ban điều hành gói thầu số 5 chia sẻ.
 
Trực tiếp kiểm tra hạng mục này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường lưu ý, trong quá trình hoàn thiện các hạng mục còn lại, Cienco 4 cần nghiên cứu kỹ các phương án để hầm chui sau khi hoàn thành được sử dụng một cách linh hoạt. “Phải thi công vị trí đặt máy bơm nước ở vị trí thuận lợi nhất, hệ thống điện chiếu sáng trong hầm nều cần thiết cũng phải xem xét lắp đặt. Các hạng mục này sau khi hoàn thành đều phải vận hành thử, đạt yêu cầu mới bàn giao cho TP.Hà Nội quản lý”, Thứ trưởng yêu cầu.
 
Trong khi đó, tại gói thầu số 4 (nhà thầu chính là Công ty Cầu đường Quảng Tây, Trung Quốc), đơn vị thi công của Cienco 1(nhà thầu phụ) cũng đang gấp rút triển khai thảm nốt 1.300 tấn bê tông nhựa. Đại diện của Cienco 1 cam kết với Thứ trưởng Trường sẽ hoàn thành khối lượng công việc còn lại xong trước ngày 20/12.
 
Cùng ngày, tại buổi giao ban trên công trường, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng Giám đốc Cienco 4 cho biết, khối lượng công việc đơn vị “ứng cứu” tại gói thầu số 2 đã hoàn thành đến 70%, gồm các hạng mục: rãnh thoát nước hai bên dọc tuyến, đường gom, mái taluy, đất thải, thảm nhựa mặt cầu vượt Nguyên Khê,... Tuy nhiên đến nay, Công ty Kukdong (Hàn Quốc - nhà thầu chính) vẫn chưa ký hợp đồng với Cienco 4.
 
Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, nhà thầu Kukdong phải thanh toán phần khối lượng “ứng cứu” cho Cienco4, còn toàn bộ phần khối lượng ở hai hạng mục hầm chui sẽ được tách riêng. Theo Thứ trưởng Trường, việc thanh toán phần khối lượng giữa Cienco 4 và Kukdong sẽ do Ban QLDA 85 (đại diện chủ đầu tư) chịu trách nhiệm. “Ban QLDA 85 không được đứng ngoài cuộc trong việc này. Trong tuần này, Kukdong phải ký hợp đồng với Cienco 4 các điều khoản về khối lượng, giá trị và trách nhiệm của các bên. Trong trường hợp Kukdong không chịu chi trả tiền cho Cienco 4, Ban QLDA 85 phải “phanh” ngay số tiền giải ngân còn lại của Kukdong”, Thứ trưởng kiên quyết.
 
Đối với phần khối lượng công việc điều chuyển giữa các nhà thầu, Thứ trưởng Trường kiên quyết: “Tôi nghiêm cấm cá nhân, đơn vị nào thu phí phần khối lượng công việc điều chuyển cho đơn vị khác. Đã không làm được, nhà thầu khác vào làm giúp lại còn thu phí của người ta là không thể chấp nhận được. Nếu tôi phát hiện ra sẽ xử lý rất nghiêm việc này. Bây giờ là giai đoạn rất quan trọng, tất cả các đơn vị phải tập trung vào làm để tiến độ dự án hoàn thành đúng kế hoạch và chất lượng được đảm bảo tốt nhất”.

Nguồn Giao thông Vận tải


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới