Hủy
Bất động sản

Việt Nam vẫn thu hút đầu tư vào bất động sản du lịch

Thứ Tư | 21/11/2012 15:13

Theo nhận định, Việt Nam là thị trường đầu tư tiềm năng, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực 10 năm qua, với mức tăng trưởng trung bình 7,8%.
 

Trong buổi hội thảo diễn ra tại TPHCM do Irving Semina & Training tổ chức, các công ty tư vấn, nghiên cứu và đầu tư về bất động sản đã đánh giá Việt Nam sẽ là một môi trường tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Với nhiều biện pháp để duy trì tính ổn định của nền kinh tế vĩ mô, như mức độ giảm lãi suất, chỉ số giá tiêu dùng được cải thiện. Bên cạnh đó, thủ tục pháp lý, các văn bản về thu hút đầu tư cũng được quan tâm đã khiến Việt Nam trở thành môi trường đầu tư hấp dẫn nhất trong khu vực. Việt Nam cũng đã trở thành điểm đến cho loại hình du lịch MICE (Hội họp, khen thưởng, hội thảo và triển lãm), hướng tới quảng bá tại các thị trường nhiều tiềm lực như Châu Âu và Bắc Mỹ.

Riêng trong lĩnh vực du lịch, năm 2011 Việt Nam thu được 130 nghìn tỷ, đưa tổng giá trị đóng góp của ngành du lịch cho GDP là 246,8 tỷ đồng, chiếm 10% GDP cả nước và dự kiến sẽ tăng trưởng tối đa khoảng 5,3% vào cuối năm 2012.

Theo ông Kenneth Atkinson, Tổng giám đốc của Công ty Khảo sát Đầu tư Tư nhân Grant Thornton, công ty chuyên tư vấn, nghiên cứu và quản lý đầu tư, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế đứng đầu các thị trường đầu tư tiềm năng nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực và trên thế giới trong 10 năm qua, với mức tăng trưởng trung bình 7,8%.

Ông Raymond Clement, Giám đốc điều hành cho khối tư vấn khách sạn của Savills khu vực Châu Á- Thái Bình Dương cho biết, hiện nay các nước trong khu vực châu Á như Hong Kong, Singapore, Nhật, Indonesia, Việt Nam... vẫn đang thu hút mạnh khách du lịch. Riêng tại Việt Nam, các nhà điều hành khách sạn lớn như Eastin Hotel & Residences, ACCOR và các thương hiệu khách sạn như GTC-HANOi, Ibis, Pullman đã tham gia vào thị trường trong thời gian qua. Vì vậy, giá trị đầu tư những tháng cuối năm 2012 sẽ tiếp tục tăng trưởng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, hiện Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần tháo gỡ như chú trọng phát triển sản phẩm thế mạnh, phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, rút ngắn thủ tục hành chính. Ngoài ra, tỷ lệ lạm phát cao, lãi suất và tỷ giá bất ổn, nạn tham nhũng cũng là một rào cản lớn, làm giảm lòng tin và gây khó khăn cho các nhà đầu tư nước ngoài muốn vào Việt Nam.

Theo ông Deniss Tan, Tổng Giám đốc Tập đoàn Evely Group chuyên về đầu tư, quản lý khách sạn của Malaysia, để làm tốt các hoạt động thu hút phát triển du lịch, Chính phủ Việt Nam cần phải xây dựng các đường cao tốc xuyên quốc gia, thậm chí xuyên lục địa như Singapore, Ấn Độ. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần có hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn toàn cầu, đạo tạo được đội ngũ có chuyên môn và đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn Công luận


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới