Hủy
Bất động sản

VinaCapital, Warburg Pincus chi 100 triệu USD mua khách sạn Sofitel Hà Nội

Thứ Năm | 02/03/2017 09:28

Quỹ đầu tư do Warburg Pincus và VinaCapital thành lập đã mua lại 50% cổ phần của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội với tổng giá trị khoảng 100 triệu USD.
 

Theo công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, quỹ đầu tư khách sạn do liên doanh Warburg Pincus và VinaCapital thành lập đã mua lại 50% cổ phần của khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội với tổng giá trị khoảng 100 triệu USD.

Thương vụ này diễn ra vào cuối năm 2016, chỉ một thời gian ngắn sau khi liên doanh Warburg Pincus và VinaCapital thông báo đầu tư lên tới 300 triệu USD vào ngành khách sạn tại Đông Nam Á giữa tháng 11/2016.

Đơn vị chuyển nhượng cổ phần nói trên là quỹ VOF thuộc VinaCapital. 50% cổ phần còn lại của khách sạn Sofitel do Công ty du lịch Hà Nội nắm giữ.

Đây được xem là thương vụ giao dịch trong lĩnh vực khách sạn lớn nhất trong quý IV/2016.

VinaCapital là một trong những quỹ tư nhân lớn nhất tại Việt Nam với tổng tài sản quản lý hiện lên tới 1,4 tỷ USD. Trong khi đó, Warburg Pincus là quỹ đã đầu tư hơn 2,5 tỷ USD vào ngành bất động sản châu Á.

Ngoài hai quỹ kể trên, liên doanh còn có sự tham gia của Marco van Aggele và Serenity Holding, tổ chức vốn do ông Don Lam, người sáng lập quỹ VinaCapital, đồng sở hữu trước đây.

Liên quan đến một dự án khác của VinaCapital, quỹ đầu tư này và các đối tác liên doanh là Gold Yield và tập đoàn Sun City, đã bắt đầu khởi công dự án HOIANA trị giá 4 tỷ USD tại Hội An. Dự án dự kiến hoàn thành giai đoạn đầu tiên vào đầu năm 2019 sẽ cung cấp 685 phòng khách sạn New World, 100 căn thuộc khu dân cư và nghỉ dưỡng Rosewood, sân golf Championship và một casino.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới