Hủy
Bất động sản

Vốn ngoại vẫn chảy mạnh vào bất động sản TP.HCM

Như Mai Thứ Sáu | 07/09/2018 16:00

Thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục sôi động với hàng loạt các thương vụ mua bán và sáp nhập. Ảnh: Quý Hòa

Tính trong 8 tháng, khối FDI đã được chấp thuận góp vốn gần 2 tỷ USD vào TP.HCM
 

Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM vừa công bố số liệu FDI 8 tháng đầu năm 2018. Theo đó, thành phố đã thu hút 5,18 tỷ USD vốn FDI, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2017. Hơn 1.900 trường hợp nhà đầu tư nước ngoài được chấp thuận thực hiện thủ tục để góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của doanh nghiệp trong nước với vốn góp đăng ký tương đương 4,14 tỷ USD. Trong đó, lĩnh vực bất động sản đứng đầu chiếm 48,2% con số trên.

Con số trên tiếp tục chứng minh sự hấp dẫn của bất động sản Việt Nam nói riêng và TP.HCM nói chung về tăng trưởng kinh tế, các chính sách của Nhà nước đối với việc người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam và những ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Von ngoai van chay manh vao bat dong san TP.HCM

 

Trước đó, trong báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2018, JLL nhận định thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục sôi động với hàng loạt các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) thuộc phân khúc nhà ở, thương mại và công nghiệp.

Hình thức liên doanh đang trở nên phổ biến giữa các nhà đầu tư nước ngoài - với lợi thế về khả năng tài chính mạnh và giàu kinh nghiệm sẽ hợp tác cùng với cộng đồng doanh nghiệp địa phương - những nhà đầu tư đang nắm giữ đất đai trên thị trường cũng như có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền sở tại. Các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và sự tăng trưởng của các nhóm nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

JLL kỳ vọng các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục dành sự quan tâm và cam kết mạnh mẽ vào thị trường bất động sản đang phát triển ở Việt Nam. Cả các nhà đầu tư nước ngoài hiện tại và tiềm năng đang tích cực săn lùng các dự án “sạch” và “rõ ràng” có thể đáp ứng các điều kiện và lợi nhuận cần thiết. Do sự tập trung mạnh mẽ vào Việt Nam từ các nhà đầu tư trong khu vực, JLL kỳ vọng các hoạt động M&A sẽ xác lập mức kỷ lục mới trong năm 2018.

Von ngoai van chay manh vao bat dong san TP.HCM
Nguồn JLL

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, cũng cho rằng dòng vốn FDI vẫn tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào thị trường bất động sản trong thời gian tới. Nguồn vốn FDI sẽ hỗ trợ thêm nguồn vốn đầu tư vào bất động sản đang bị hụt do ngân hàng giảm cho vay tín dụng.

Đặc biệt, thời gian gần đây, ngân hàng siết chặt tín dụng cho vay bất động sản, nhiều chủ đầu tư trong nước đang rất khó khăn để triển khai dự án, người mua nhà cũng khó khăn để vay được tiền từ ngân hàng, dòng vốn và xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài đang là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo số liệu của CBRE Việt Nam, người mua đến từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Hồng Kông năm 2017 chiếm 25% tổng số giao dịch bất động sản tại Việt Nam được mua bởi người mua nước ngoài, tăng so với mức 21% trong năm 2016. 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới