Hủy
Biz Tech

Cuộc đua hạ giá của các start-up giao nhận

Huy Vũ Thứ Năm | 21/03/2019 13:14

Topship.vn.

Sau thời gian thử nghiệm, Topship, startup dịch vụ giao nhận, đã đưa ra mức giá thấp hơn 30% so với thị trường.

Cụ thể, bảng giá mới nhất của đơn vị này về phí giao hàng nằm trong mức 11.000- 29.000 đồng. Theo khảo sát, hiện nay mức giá giao nhận nội tỉnh và liên tỉnh của Viettel 18.000 đồng đến 49.000 đồng , Giao Hàng Nhanh là 19.000 đồng đến 75.000 đồng và Giao Hàng Tiết Kiệm là 22.000 đồng đến 55.000 đồng. Nhìn chung mức giá Topship đưa ra rẻ hơn 30% so với thị trường.

Báo cáo của Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) cho biết doanh thu thương mại điện điện tử Việt Nam năm 2017 là 6,2 tỉ USD, tăng 24% so với năm 2016. Trước đó, cơ quan này dự đoán doanh thu thị trường Việt Nam sẽ cán mốc 10 tỉ USD vào năm 2020, nhưng mới đây đã công bố lại số doanh thu dự đoán tăng thêm 5 tỉ USD.

Thành lập năm 2018, Topship là dịch vụ thuộc công ty Etop, nền tảng phân phối công nghệ. Anh Hoàng Giang, Giám đốc Điều hành kiêm sáng lập Etop, cho biết mức giá cạnh tranh của Toship đến từ việc hợp tác với các đối tác giao nhận trên thị trường.

Theo đó, Topship cam kết số lượng đơn hàng với ba nhà vận chuyển là Viettel, Giao hàng Nhanh và Giao Hàng Tiết Kiệm để được giá sỉ và đưa mức giá này đến các chủ shop. Đổi lại, thông qua hình thức hợp tác với Etop, các đơn vị giao hàng cũng gia tăng lượng đơn vận chuyển mà không tốn chi phí tiếp thị, chăm sóc khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 2.000 shop sử dụng thường xuyên trên nền tảng Etop. Anh Giang kỳ vọng lượng shop sử dụng sẽ tăng gấp 5 lần đến cuối năm nay.

Advertisement

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

loading...

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật