Hủy
Biz Tech

Ecomobi công bố đầu tư từ ESP Capital và Nextrans

Huy Vũ Thứ Năm | 27/12/2018 07:00

Ông Trương Công Thành, CEO Ecomobi. Ảnh: Huy Vũ

Ecomobi, nền tảng kết nối bán hàng trực tuyến (Social Selling Platform) ở Đông Nam Á vừa công bố gọi vốn vòng thứ hai từ ESP Capital và Nextrans.

Được biết, Ecomobi là nền tảng trung gian, kết nối bán hàng trực tiếp (Social Selling Platform) giữa doanh nghiệp với những chuyên gia tối ưu quảng cáo và cộng đồng sáng tạo nội dung, những cá nhân được nhiều người theo dõi và có sức ảnh hưởng trên mạng Internet. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được tăng doanh thu với cam kết cụ thể về mặt kết quả. Cộng đồng sáng tạo nội dung cũng có thể kiếm tiền một cách dễ dàng bằng cách quảng cáo hoặc bán các sản phẩm, dịch vụ phù hợp từ nhiều nhãn hàng uy tín cho chính cộng đồng “fan” của mình. 

Kể từ khi ra đời, quảng cáo trực tuyến đã nhanh chóng trở thành kênh tiếp thị không thể thiếu của bất kì doanh nghiệp nào. Thông thường, các doanh nghiệp sẽ trả một khoản phí cho bên thứ ba để sản phẩm, thương hiệu của mình được hiển thị tới khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, rất khó để tính toán khoản chi phí này có được sử dụng hiệu quả hay không vì nhiều lý do khác nhau: nơi đặt quảng cáo có thể sai đối tượng khách hàng, lượng khách hàng đã tương tác lại không có nhu cầu mua hàng…

Ecomobi đã ra đời để giải quyết bài toán nói trên của ngành quảng cáo trực tuyến. Ecomobi kết nối trực tiếp doanh nghiệp với những chuyên gia tối ưu quảng cáo và cộng đồng sáng tạo nội dung thông qua hình thức chia sẻ doanh thu.

Như vậy, chỉ khi nào đơn hàng được thực hiện thành công, chủ doanh nghiệp mới phải thanh toán chi phí cho Ecomobi. Hơn thế nữa, thông qua Ecomobi, bất cứ ai cũng có thể tạo nguồn thu nhập hấp dẫn từ các kênh tương tác của mình trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Bigo Live….

Chia sẻ lý do đầu tư vào Ecomobi, bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc Điều hành ESP Capital cho biết Ecomobi sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong cách tiếp cận người tiêu dùng, cách thức bán hàng cũng như cách thức tiếp thị trên Internet. 

Nền kinh tế Internet ở Đông Nam Á hiện đang là 72 tỉ USD, và dự kiến sẽ đạt 240 tỷ vào năm 2025, tương đương tốc độ tăng trưởng hàng năm hơn 22%. Các ngành như thương mại điện tử (e-commerce), công nghệ tài chính (fintech) hoặc các ứng dụng kinh tế chia sẻ (on-demand app) như gọi xe, giao đồ ăn phát triển rất nhanh trong thời gian qua.

“Nhu cầu sử dụng các nền tảng kết nối bán hàng và quảng cáo mang tính cam kết cao như Ecomobi sẽ tăng trưởng mạnh mẽ", bà Vy nói.

Ông Trương Công Thành, CEO Ecomobi tiết lộ, số tiền đầu tư sẽ được sử dụng để hoàn thiện sản phẩm, đa dạng hóa kênh bán hàng và phát triển thị trường mới. Năm 2017, Ecomobi đã trở thành đối tác của nhiều sàn thương mại điện tử tại Đông Nam Á.

Ecomobi hiện có hơn 100 khách hàng lớn ở Đông Nam Á, trải dài trên nhiều lĩnh vực, từ thương mại điện tử (như Lazada, Shopee, Adayroi, Sendo, Tokopedia, Bukalapak) đến tài chính bảo hiểm (như iDong, VP Bank, Bảo Việt). Đến nay, nền tảng này đã đem lại hơn 200 triệu USD doanh thu cho các doanh nghiệp hợp tác cùng Ecomobi. 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới