Hủy
Biz Tech

Samsung nới rộng khoảng cách thị phần với Apple, Nokia

Thứ Tư | 15/08/2012 09:51

Samsung tăng 5,3% thị phần, trong khi Apple tăng 2,3% và Nokia giảm 3% thị phần so với cùng kỳ 2011, theo báo cáo của hãng nghiên cứu Gartner.
Báo cáo của Gartner cho thấy thị trường thị trường điện thoại di động toàn cầu quý II/2012 khá trầm lắng, doanh số bán hàng giảm 2,3% so với cùng kì năm 2011. Lí do cho sự co lại này là “môi trường kinh tế đầy thách thức”, cũng như chủ sở hữu điện thoại đang “ém binh” chờ sự xuất hiện của các mẫu điện thoại cao cấp sẽ ra mắt cuối năm nay, như iPhone 5 của Apple.

Gartner cảnh báo quý III có thể còn “yếu hơn thường lệ” cho Apple vì còn phụ thuộc vào khi nào iPhone 5 chính thức trình làng. Có tin đồn smartphone của Apple sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới và lên kệ 1 hoặc 2 tháng sau.

Doanh số thiết bị di động toàn cầu quý II/2012 theo hãng sản xuất. Nguồn: Gartner
Doanh số thiết bị di động toàn cầu quý II/2012 theo hãng sản xuất.
Nguồn: Gartner

Nokia chứng kiến thị phần toàn cầu giảm 3% so với cùng kì năm 2011, trong khi doanh số bán hàng giảm tới 14,8%. Motorola, LG, HTC, RIM cũng sụt giảm thị phần, trong khi Apple và Samsung lần lượt tăng 2,3% và 5,3% thị phần. Sự tăng trưởng của Samsung nhờ vào doanh số Galaxy mạnh mẽ, đặc biệt là Galaxy S3, thiết bị sớm chạm mốc 10 triệu máy chỉ 2 tháng sau khi ra mắt.

Doanh số thiết bị di động toàn cầu quý II/2012 đạt 419 triệu máy, doanh số smartphone tăng 42% so với cùng kì năm 2011. Gartner nhận định các thị trường mới nổi như Trung Quốc và các hãng sản xuất điện thoại 3G sẽ “thúc đẩy thị trường smartphone đi lên”, ngược lại, điện thoại phổ thông tiếp tục chịu đựng áp lực lớn. Smartphone chiếm 37% trong tổng số điện thoại di động bán ra trong quý.

Nguồn ICTnews/ VOV

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật