Hủy
Biz Tech

Thương hiệu TV Indonesia tham gia thị trường Việt Nam

Bảo Ngọc Thứ Tư | 28/11/2018 15:01

Thêm một thương hiệu TV nước ngoài xuất hiện tại thị trường Việt Nam đang tăng trưởng đầy tiềm năng.

Theo số liệu từ báo cáo của GfK, thị trường TV Việt Nam đang phát triển theo chất lượng, thay vì số lượng. Thu nhập bình quân đầu người tăng trưởng tốt, người Việt có xu hướng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm TV chất lượng trung bình tốt thay vì các sản phẩm có ưu thế cạnh tranh về giá cả. 

Báo cáo GfK Việt Nam chỉ ra tăng trưởng cho toàn ngành TV trong năm 2017 là 12% cho số lượng TV bán ra. Nhưng tăng trưởng về giá trị trong cùng thời gian là gấp đôi (20-25%), cho thấy giá trị của các sản phẩm TV bán ra đang có xu hướng tăng. Xu hướng này mở ra một thị trường tiềm nằng cho các mảng TV giá tầm trung bình đến cao. 

"Việt Nam là quốc gia giàu tiềm năng với dân số là 93 triệu người và nhóm tỉ lệ vàng chiếm đến 70% dân số. Người Việt Nam chuộng các sản phẩm hiện đại, cập nhật nhanh các xu hướng công nghệ và yêu thích các sản phẩm có chất lượng tốt, vì vậy chúng tôi rất tự tin về cơ hội phát triển của Coocaa tại đây", ông Zhang Peng, Tổng Giám Đốc bộ phận kinh doanh của Skyworth Đông Nam Á, đồng quan điểm chia sẻ về quyết định gia nhập thị trường của thương hiệu này.

Thuong hieu TV Indonesia tham gia thị truòng Viet Nam

Ngày 28.11.2018, thương hiệu Coocaa thuộc Skyworth Digital Holdings Co, chính thức ra mắt tại thị trường trong nước trên hệ thống bán hàng của Lazada. Thương hiệu này khá cẩn trọng với quyết định gia nhập thị trường của mình khi khởi đầu chỉ với kênh bán hàng thương mại điện tử, thay vì mở các kênh bán hàng vật lý như những thương hiệu khác. Quyết định thăm dò thị trường của Coocaa vào đúng trước dịp mua sắm lớn nhất trong năm của Việt Nam là Giáng sinh và Tết Nguyên đán.

Theo GfK, Samsung vẫn đang dẫn đầu thị phần trong nước với 36%, tiếp đến là Sony, LG và Asanzo. Sự dẫn đầu của Samsung phần lớn là vì tính đa dạng hóa sản phẩm trong mội phân khúc của thương hiệu đến từ Hàn Quốc này. Samsung cũng là nhà dẫn đầu toàn cầu với 28,6% thị phần theo IHS Markit.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật