Hủy
Biz Tech

Twitter mất giá vì chậm phát triển người dùng

Thứ Tư | 30/04/2014 21:03

Cổ phiếu của hãng mất 11% vì không đạt kỳ vọng của các chuyên gia và nhà đầu tư, dù lượng người dùng tăng trưởng hơn so với quý cuối năm 2013.
twitter-1853259b-6741-1398840917.jpg

Twitter là mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Facebook. Ảnh: PA

Hết 3 tháng đầu năm 2014, số người dùng thường xuyên trên tiểu blog Twitter đạt255 triệu, tăng 5,8% so với quý trước đó nhưng vẫn thấp hơn kỳ vọng của các chuyên gia. Tăng trưởngvề mặt người dùng nhưng cổ phiếu của hãng vẫn mất 11%, đẩy giá xuống thấp hơn mức IPO là 38,8USD một cổ phiếu do không đủ sức thuyết phục giới đầu tư. Trước đó, 4 quý liền Twitter phát triểnlượng tài khoản mới rất chậm.

Đồng thời, hãng cũng công bố khoản lỗ 132 triệu USD cho quý vừa qua, dù doanh thulên tới 250 triệu USD. Trong số này có 226 triệu USD đến từ dịch vụ quảng cáo.

CEO Dick Costolo nhấn mạnh rằng Twitter đã có tăng trưởng về mặt doanh thu vàđiều này có được nhờ lượng người dùng tăng lên, hoạt động tích cực hơn. "Nhờ có chương trình quảnlý quảng cáo mà chúng tôi đã có thêm hơn một tỷ khách hàng dùng hệ điều hành iOS và Android trênthiết bị di động mỗi tháng", ông cho biết thêm.

Để tính toán mức tham gia của người dùng trên Twitter, các chuyên gia do lượt xemthông tin trên dòng thời gian của tiểu blog và nhận thấy tăng 15%, đạt 157 triệu lượt.

Tuy nhiên, nếu đem so với lượng người dùng từ đối thủ số một của hãng là Facebookthì những con số Twitter đạt được vẫn chưa thấm vào đâu. Mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới đangcó khoảng 1,28 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Con số này chưa kể đến ứng dụng WhatsApp mới đượchãng mua lại với giá 19 tỷ USD cách đây không lâu. Hiện WhatsApp đã vượt mốc 500 triệu người dùngtoàn cầu.

Nguồn Vnexpress

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật