Hủy

9X đầu tư tiền tỉ mở nhà hàng

Thứ Ba | 21/05/2013 14:33

Sinh năm 1991, hiện đang là sinh viên năm 4 Đại học Ngoại thương nhưng Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào đã mạnh dạn lập công ty và mở nhà hàng kinh doanh hàng ăn uống với tiêu chí tốt cho sức khỏe.
 

Đầu tháng 5.2013, một nhà hàng hoành tráng được mở ngay góc đường Nam Kì Khởi Nghĩa giao Lê Thánh Tôn với tên gọi The Body Food. Nhà hàng có diện tích 100m2, phục vụ tối đa 75 khách/lượt. Điểm đặc biệt của nhà hàng này là chuyên cung cấp các loại thức ăn tốt cho sức khỏe với chuỗi thực đơn được sáng tạo liên tục mỗi ngày dưới sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng. Thực khách ăn tại nhà hàng sẽ được tận mắt chứng kiến thao tác chế biến cũng như trang trí món ăn mà mình đã chọn.

Nguyên liệu chế biến món ăn được The Body Food chọn mua tại Dalat G.A.P Store - trang trại được cấp chứng nhận Global G.A.P đầu tiên tại Việt Nam.

Thực đơn của The Body Food được thiết kế tỉ mỉ để các món ăn có sự kết hợp hoàn hảo tạo ra nguồn năng lượng và dinh dưỡng cân đối và thiết kế riêng cho từng thực khách như thức ăn tốt cho da, tim mạch hay giảm cân, tăng cân…

Để ra được chuỗi thực đơn này, chủ nhà hàng đã mời chuyên gia dinh dưỡng Đào Thị Yến Thủy, bác sĩ chuyên khoa 1 tại Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM và ông Paul Simos, chuyên gia về sức khỏe người Úc, được cấp chứng nhận AADP – Hiệp hội trị liệu không dùng thuốc Hoa Kỳ tư vấn.

Đội ngũ chuyên gia này luôn thường trực để giải đáp các thắc mắc về dinh dưỡng cho thực khách cũng như tư vấn dinh dưỡng giúp thực khách có định hướng và rèn luyện lối sồng lành mạnh. Nhà hàng cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc bữa ăn dài hạn cho những người bận rộn cùng sự tương tác với các đối tác khác như các phòng tập thể dục (gym, yoga, spa…), các phòng khám… để tạo sự cộng hưởng hiệu quả cho sức khỏe của thực khách.

Ít ai có thể ngờ được, nhà hàng hoành tráng với tư duy mới mẻ về chuỗi thực đơn này lại được mở bởi một chủ nhân còn rất trẻ. Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào năm nay mới 22 tuổi, vẫn còn là một sinh viên. Để mở nhà hàng, Trúc Đào đã huy động tài chính từ các cổ đông là bạn bè và nhà đầu tư thiên thần ở nước ngoài được cô vận động trong quá trình đi công tác ở nhiều nơi.

Vốn đầu tư cứng ban đầu cho nhà hàng mất khoảng 2,5 tỉ đồng trong đó phần lớn chi phí cho tiền thuê mặt bằng (6000 USD/tháng, tương đương khoảng 120 triệu đồng), nội thất và trang thiết bị bếp. Với số vốn ban đầu đó, chủ nhà hàng hi vọng sẽ thu hồi vốn trong vòng 1 năm.

“Mong muốn của tôi là để mọi người nhận diện được thương hiệu The Body Food, sau đó sẽ chọn khu vực rộng, thoáng và chi phí thấp hơn khi thực sự thuận lợi và có đủ điều kiện để mở các outlets sau”, Trúc Đào cho biết.

Đây cũng là kế hoạch mở rộng chuỗi nhà hàng của The Body Food tại nhiều địa điểm khác trong Sài Gòn và tại nhiều thành phố lớn trên cả nước, đồng thời nhân rộng mô hình này ra nước ngoài.

The Body Food mới mở cửa không lâu và theo chủ nhà hàng thì tình hình thu hút khách trong thời gian đầu khá ổn. Do nằm ở trung tâm nên lượng khách nước ngoài ghé nhà hàng khá lớn. Đích thân Trúc Đào đã dành thời gian ngồi trò chuyện hỏi thăm khách hàng để lấy phản hồi và có sự điều chỉnh sao cho phù hợp.

Vừa học vừa quản lí nhà hàng quả thực không dễ dàng chút nào đặc biệt là với một cô gái trẻ. Bên cạnh việc kiểm soát chi phí và quản lí quy trình làm việc sao cho hiệu quả, tiết kiệm ngân sách thì việc quản lí đội ngũ nhân viên còn rất trẻ (là sinh viên) lại là bạn bè đồng trang lứa cũng không phải chuyện đơn giản.

May mắn từng tham gia nhiều lớp huấn luyện quản lí đã mang lại cho Trúc Đào nhiều kinh nghiệm trong quản lí và điều hành công việc khi vừa học vừa làm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới