Hủy

Tân CEO Clorox góp phần đưa số lượng phụ nữ điều hành trong danh sách xếp hạng Fortune 500 lên mức cao kỷ lục

Thuận Phát Thứ Tư | 05/08/2020 08:26

Bà Linda Rendle. Nguồn ảnh: Clorox.

4.300 tỉ USD có thể được thêm vào nền kinh tế của Mỹ nếu đạt được sự bình đẳng giới vào năm 2025.
 

Theo tuyên bố của Clorox hôm thứ hai 3.8, bà Linda Rendle sẽ ngồi vào ghế CEO vào ngày 14.9 sắp tới. Theo báo cáo của tạp chí kinh doanh đa quốc gia Fortune, Mỹ, với tuyên bố mới này, bà Linda Rendle sẽ thay thế CEO hiện tại ông Benno Dorer, đưa tổng số phụ nữ điều hành trong danh sách xếp hạng Fortune 500 lên mức cao kỷ lục là 38.

Với vai trò là chủ tịch hiện tại, bà Linda Rendle giám sát tất cả các kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty Clorox, cũng như 5 chức năng toàn cầu của nó. Các chức năng này bao gồm tiếp thị, bán hàng, cung cấp sản phẩm, công nghệ thông tin, nghiên cứu và phát triển.

Công ty Clorox là nhà sản xuất và tiếp thị đa quốc gia hàng đầu về các sản phẩm tiêu dùng và chuyên nghiệp với khoảng 8.700 nhân viên trên toàn thế giới và doanh thu năm tài chính 2018 là 6,1 tỉ USD. 

Clorox đã đi một chặng đường dài kể từ năm 1913 khi thuốc tẩy là sản phẩm duy nhất của công ty. Nguồn ảnh: Bold Business.
Clorox đã đi một chặng đường dài kể từ năm 1913 khi thuốc tẩy là sản phẩm duy nhất của công ty. Nguồn ảnh: Bold Business.

Ngày nay, danh mục đầu tư toàn cầu của Clorox được tạo thành từ các thương hiệu đa dạng, được bán tại hơn 100 quốc gia ở hầu hết các khu vực trên thế giới.

Trước khi trở thành chủ tịch vào tháng 5.2020, bà Linda Rendle đã giữ một số vị trí lãnh đạo tại Clorox, bao gồm cả phó chủ tịch bán hàng và phó chủ tịch điều hành của các bộ phận khác nhau trong công ty. Trước khi gia nhập Clorox vào năm 2003, người phụ nữ 42 tuổi này đã làm việc cho Procter & Gamble nơi bà giữ một số vị trí quản lý bán hàng tại thị trường Boston và Charlotte.

Tốt nghiệp Đại học Harvard với bằng cử nhân kinh tế, bà Linda Rendle sẽ tiếp quản Clorox trong một thời gian khi nhu cầu về sản phẩm khử trùng của công ty tăng lên do đại dịch và lợi nhuận của cổ đông cũng tăng hơn gấp đôi. Trong nhiệm kỳ gắng bó 17 năm với công ty, bà Linda Rendle chia sẻ: tôi rất vui mừng khi lãnh đạo Clorox.

Bà Linda Rendle cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về đạo đức và sự lãnh đạo trong công việc, không chỉ với tư cách là chủ tịch, mà còn là một nhà lãnh đạo dẫn dắt chiến lược IGNITE của công ty Clorox. Chiến lược IGNITE là một sáng kiến ​​tập trung vào việc đặt các ưu tiên về môi trường, xã hội và quản trị lên hàng đầu trong việc ra quyết định của công ty.

Ông Keith Pamela Thomas-Graham - Giám đốc điều hành độc lập của hội đồng quản trị tuyên bố: “Tôi rất vui mừng vì sự cống hiến của chúng tôi đối với kế hoạch kế nhiệm dài hạn, chu đáo đã giúp chúng tôi bổ nhiệm một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và có khả năng như Linda Rendle vào vai trò CEO. Bà Linda Rendle sẽ là một CEO xuất sắc, dựa trên thành tích kinh doanh xuất sắc, sự giám sát mạnh mẽ về sự phát triển của chiến lược IGNITE và giá trị đạo đức của bà ấy.

Bà Linda Rendle cũng sẽ được bầu vào hội đồng quản trị của công ty, tham gia vào một nhóm phụ nữ ưu tú đang điều hành các công ty hàng đầu của Mỹ. Mặc dù, sự bổ sung của bà Linda Rendle vào nhóm Fortune 500 đưa số lượng CEO nữ lên mức cao kỷ lục, nhưng hứa hẹn về bình đẳng giới là còn khá xa.

Hiện tại, phụ nữ chiếm ít hơn 8% các nhà lãnh đạo trong danh sách Fortune 500 và không ai trong số những phụ nữ đó là phụ nữ da đen hoặc Mỹ Latinh. Phụ nữ ở Mỹ chiếm gần một nửa lực lượng lao động mới vào nghề, nhưng chỉ chiếm 1/5 ở các vai trò giám đốc điều hành cấp cao.

Bà Noreen Doyle, Phó Chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Châu Âu từ 2001 đến 2005 nói rằng: “Sự tiến bộ chậm chạp nhằm vượt qua sự đa dạng hóa lãnh đạo cấp cao là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy, có rất nhiều cách tinh tế mà đàn ông được ưu tiên hơn phụ nữ”.

 Bà Lorraine Hariton, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Catalyst, một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu hoạt động để tăng tốc phụ nữ lên các vị trí lãnh đạo nói rằng: “Mặc dù, chúng tôi đã chứng kiến ​​một sự gia tăng trong số các phụ nữ điều hành trong danh sách Fortune 500, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để tạo ra những cơ hội và nơi làm việc công bằng hơn, toàn diện hơn và hoàn thành hơn cho mọi người”.

Theo dữ liệu của McKinsey & Company, 4.300 tỉ USD có thể được thêm vào nền kinh tế của Mỹ nếu đạt được sự bình đẳng giới vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm: 

► Trung Quốc “đội sổ” trong bảng xếp hạng các quốc gia về bình đẳng giới

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới