Hủy

Bị dọa đóng cửa, CEO Twitter "bật" Tổng thống Trump

Thuỳ An Thứ Sáu | 29/05/2020 09:26

Ảnh: VTV

CEO Twitter, Jack Dorsey đã lên tiếng phản pháo lại lời đe dọa của ông Trump rằng sẽ đóng cửa các mạng xã hội nếu cần thiết.
 

Bất chấp những lời đe dọa từ Tổng thống Trump, CEO Twitter đã đăng đàn tái khẳng định cam kết của công ty về việc kiểm tra những thông tin liên quan đến bầu cử.

Trước cơn mưa những lời chỉ trích và đe dọa, Jack Dorsey cũng nhấn mạnh "sẽ phải có ai đó chịu trách nhiệm cuối cùng về những quyết định của chúng tôi như một công ty và đó là tôi. Hãy để những nhân viên của chúng tôi được yên".

"Twitter sẽ tiếp tục chỉ ra những thông tin không chính xác hoặc còn đang tranh chấp về các cuộc bầu cử trên toàn cầu. Chúng tôi cũng sẵn sàng thừa nhận sai lầm nếu chúng tôi mắc phải", Jack Dorsey nói.

Jack Dorsey nói rằng sẽ là người chịu trách nhiệm những quyết định của Twitter
Jack Dorsey nói rằng sẽ là người chịu trách nhiệm những quyết định của Twitter

Cuộc tranh cãi bắt nguồn từ việc, Tổng thống Trump đã chia sẻ trên Twitter nội dung phản đối phương án bỏ phiếu qua thư, cho rằng cách làm này có thể dẫn tới phiếu bầu giả mạo dưới nhiều hình thức như đánh cắp thư, chữ ký giả, in giả lá phiếu.

Chia sẻ này đã bị Twitter đã dán nhãn "potentially misleading" (tạm dịch là "có khả năng gây hiểu lầm").

Theo một phát ngôn viên của Twitter, các tweet của Tổng thống Mỹ chứa thông tin có khả năng gây hiểu lầm về các quy trình bỏ phiếu và được dán nhãn để cung cấp ngữ cảnh bổ sung về những lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Ong Trump đã lên tiếng đã đe dọa sẽ kiểm soát hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội sau khi nội dung tweet của mình bị Twitter dán nhãn
Ông Trump đã lên tiếng đã đe dọa sẽ kiểm soát hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội sau khi nội dung tweet của mình bị Twitter dán nhãn "có khả năng gây hiểu nhầm"

Ngay sau đó, ông Trump đã lên tiếng đã đe dọa sẽ kiểm soát hoặc đóng cửa các công ty truyền thông xã hội, đồng thời công kích trực diện Twitter.

"Những người Cộng hòa cảm thấy các nền tảng mạng xã hội đã bịt miệng các tiếng nói bảo thủ. Chúng ta sẽ quản lý chặt, hay thậm chí đóng cửa (các mạng xã hội), trước khi điều này xảy ra. Chúng ta đã thấy điều họ âm mưu thực hiện, nhưng thất bại, vào năm 2016. Chúng ta không thể để một phiên bản tinh vi hơn của âm mưu đó diễn ra một lần nữa", ông Trump viết.

"Twitter đã cho thấy tất cả những gì chúng ta nói về họ (và những kẻ giống họ) là chính xác. Hành động lớn sẽ đến với họ", Tổng thống Trump nhấn mạnh thêm.

Cũng trong tuyên bố được phát đi hôm thứ 4, ông Dorsey nói thêm rằng, các mạng xã hội trong đó có Twitter không phải là "trọng tài của sự thật" mà là phương tiện kết nối các điểm mấu chốt của mâu thuẫn, thể hiện những thông tin đang có sự tranh chấp để mọi người có thể tự phán đoán".

"Sự minh bạch hơn từ phía chúng tôi là rất quan trọng để người dùng có thể rõ lý do đằng sau mỗi hành động của Twitter", Jack Dorsey viết.

Trong một tweet tiếp theo, Dorsey cho biết, công ty đã kiểm tra lại việc gắn nhãn lên tweet của ông Trump và nhận thấy rằng các dòng tweet đó "có thể khiến mọi người nghĩ rằng họ không cần đăng ký để nhận phiếu bầu cử (chỉ những cử tri đã đăng ký mới nhận được phiếu bầu)". 

"Chúng tôi đang cập nhật liên kết trên tweet của ông Trump để làm cho điều này rõ ràng hơn", CEO Twitter nói thêm.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cho rằng, các mạng xã hội không nên là người
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cho rằng, các mạng xã hội không nên là người "phán xử" những nội dung của người dùng khi đăng lên, xem chúng là thật hay là giả

Bình luận về câu chuyện này, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho rằng, các mạng xã hội không nên là người "phán xử" những nội dung của người dùng khi đăng lên, xem chúng là thật hay là giả.

"Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Facebook không nên là trọng tài cho những điều mà mọi người đăng lên. Nói chung các nền tảng không nên ở vị trí làm việc đó", Mark Zuckerberg nói trong cuộc trả lời với Fox News.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới