Hủy

Bỏ học Harvard để kinh doanh và trở thành tỷ phú ở tuổi 27

Mạnh Đức Thứ Tư | 22/11/2017 11:32

The Independent

Ở tuổi 27 tuổi, John Collison là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Anh trai của John là Patrick cũng có tài tỷ USD.
 

Hai anh em, xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn Ireland, đã thành lập Stripe, một công ty điều hành phần mềm hỗ trợ cho hơn 100.000 doanh nghiệp. Công ty này xử lý thanh toán trực tuyến cũng như cung cấp một loạt các dịch vụ khác giúp đơn giản hóa việc các công ty quản lý trang web của mình

Nhiều người có thể chưa từng nghe nói về Stripe nhưng Elon Musk và người sáng lập PayPal, Peter Thiel, chính là nhà đầu tư của công ty. Trong vòng gọi vốn năm ngoái, Stripe được cho là có định giá hơn 9 tỷ USD, nghĩa là mỗi anh em nhà Collison đều có một lượng cổ phần trị giá ít nhất là 1,1 tỷ USD.

Mặc dù đạt được thành công rất lớn, John và Patrick vẫn tỏ ra khá thực tế trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất với BBC.

Khi được hỏi về việc giàu có ở độ tuổi trẻ như vậy, John nói rằng: " Mọi người hỏi tôi rất nhiều về điều này và tôi thấy họ luôn muốn có một câu trả lời thực sự thú vị và tôi thì không có gì cho họ cả".

"Mọi người hỏi: "Cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?’, Và họ muốn chúng tôi nói về nói về những thứ xa xỉ như du thuyền".

Thực tế, hai anh chàng này đã giàu từ khi còn rất trẻ. Cả hai đều kiếm được hàng triệu USD đầu tiên khi còn chưa học đại học, nhờ start-up giúp các công ty tận dụng tối đa eBay.

Sau đó, John vào học tại Harvard và Patrick vào học tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) nhưng cả hai đều bỏ học vào năm 2011 để tập trung vào việc sử dụng kỹ năng viết code của họ để xây dựng Stripe.

John nói với BBC: "Bạn có thể tự hỏi điều gì là khó khăn nhất khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Chúng tôi có thể làm được những việc như tạo ra một sản phẩm mà mọi người thực sự muốn mua, và khiến họ biết đến nó. Nhưng kiếm tiền trên internet là điều vô cùng khó khăn".

"Tôi nhớ đã nói với Patrick 'khó khăn đến mức nào? Chúng ta cứ thử nhé"

Có rất nhiều công ty khác cũng giúp các công ty khác xử lý thanh toán trực tuyến nhưng Stripe đã phát triển nhanh chóng và luôn tự hào về mô hình kinh doanh đơn giản của mình.

Dù đã là tỷ phú USD, hai anh em vẫn giữ nguyên tham vọng của mình. Họ chỉ ra rằng người tiêu dùng thế giới chỉ tiêu 5% ngân sách của mình trên mạng online.

"Chứng nào nền kinh tế internet còn phát triển, Stripe sẽ còn phát triển", John nói với BBC.

Nguồn The Independent


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới