Hủy

CEO Cathay Life: Tiến gần mục tiêu 5% thị phần năm 2025

Ngọc Thủy Thứ Ba | 07/07/2020 11:00

Ông Lee Hsun Yu, CEO Cathay Life.

Cathay Life đang nhìn thấy những cơ hội rõ nét sau 12 năm gắn bó với thị trường việt nam.
 

Cathay Life sắp kỷ niệm 12 năm thành lập Công ty. Suốt chặng đường này, Cathay Life nhận nhiều hỗ trợ, đồng hành của Công ty mẹ tại Đài Loan, với bề dày 50 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm. Nhân dịp này, NCĐT đã có cuộc trò chuyện với ông Lee Hsun Yu, CEO Cathay Life.

Trong 12 năm hoạt động ở Việt Nam, đâu là những thời điểm có tính bước ngoặt cho Cathay Life?
Ngay năm nay, đối với Cathay Life và toàn thể nhân viên, chính là một năm đặc biệt, để lại nhiều dấu ấn. Chỉ mới nửa đầu năm, dưới tác động của dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cả Công ty và toàn ngành bảo hiểm đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, với tinh thần quan tâm đến nhân viên, chúng tôi đã phòng chống dịch hiệu quả, vượt qua nhiều khó khăn và đã hỗ trợ tích cực cho người lao động trong thời gian cách ly xã hội.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, Cathay Life đã xoay xở thế nào và có bị suy giảm mạnh về kết quả kinh doanh?
Dù trong hoàn cảnh nào, phương châm của chúng tôi là “Quyền lợi khách hàng trên hết, trách nhiệm xã hội cùng mang”. Vì thế, khi dịch COVID-19 xuất hiện, Cathay Life cam kết chi trả tất cả các quyền lợi bảo hiểm liên quan và phát sinh, theo đúng điều kiện điều khoản quy định trong hợp đồng.

 

Cách thức này giúp chúng tôi nhận được nhiều ủng hộ. Sáu tháng đầu năm 2020, Cathay Life đã đạt được kết quả kinh doanh với tổng doanh thu phí 732,757 tỉ đồng, tương đương mức tăng trưởng 158% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cũng đã khai trương 19 văn phòng kinh doanh mới, nâng tổng số văn phòng kinh doanh lên con số 97, với đội ngũ tư vấn tài chính toàn thời gian hơn 3.000 người.

Sau 3 lần tăng vốn, quy mô vốn điều lệ của Cathay Life đã lên tới 6.120 tỉ đồng, đứng thứ 4 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Con số này có ý nghĩa gì với Công ty và khách hàng?
Công ty mẹ tại Đài Loan rất coi trọng thị trường Việt Nam và đã tập trung đầu tư nhiều nguồn lực phát triển vào đây. Cathay Life hiện có vốn đầu tư 6.120 tỉ đồng, còn tỉ lệ an toàn vốn đạt 2.000%, vượt xa yêu cầu pháp lý (100%). Nguồn vốn này giúp Cathay Life có thể đáp ứng nhiều tình huống khẩn cấp khác nhau và khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào lời hứa của Cathay tại thị trường Việt Nam.

Hoạt động ngoại khóa của nhân viên Cathay Life.
Hoạt động ngoại khóa của nhân viên Cathay Life.

Cathay Life đề ra mục tiêu đạt 5% thị phần tổng phí bảo hiểm. Công ty đang ở đâu trong mục tiêu này?
Thông qua kênh tư vấn viên, Cathay Life đề ra mục tiêu đến năm 2025 chiếm 5% thị phần. Năm 2019, Cathay Life đã đạt 1,2% thị phần. Công ty dự kiến sẽ đạt 1,5% thị phần trong năm 2020 này và dần dần tiến tới mục tiêu 5% vào năm 2025.

Cathay Life đã triển khai nhiều dịch vụ mới như đóng phí trực tuyến (qua MoMo, Payoo), thay đổi thông tin trực tuyến, cổng thông tin khách hàng (phiên bản IOS và Android)... Sắp tới, Công ty sẽ triển khai thêm dịch vụ gì?

Phát triển kỹ thuật số là dự án quan trọng của Cathay Life trong những năm gần đây. Để tăng tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng (như thanh toán trực tuyến, cổng thông tin cho khách hàng), Công ty đã phát triển tất cả các loại hình nghiệp vụ theo phương hướng kỹ thuật số. Song song đó, Công ty đang phát triển kỹ thuật số cho kênh tư vấn viên.

 

Trong tương lai, Cathay Life sẽ tiếp tục phát triển nhiều hơn nữa những dịch vụ mới như bảo hiểm trực tuyến, phỏng vấn nhân viên bán hàng trực tuyến và dịch vụ khách hàng trực tuyến...

Đội ngũ tư vấn viên toàn thời gian được xem là thế mạnh, là điểm khác biệt của Cathay Life so với các công ty cùng ngành. Công ty đào tạo đội ngũ này như thế nào? 
Đối với một chuyên viên tư vấn bảo hiểm, khi mới bắt đầu vào nghề thì khóa học đào tạo chứng chỉ là quan trọng nhất. Ở Cathay Life, chúng tôi có các khóa đào tạo hằng ngày, theo mô hình của Cathay (như họp sáng, họp lần 2, họp quản lý, lớp học PFC).

Qua đó, người tư vấn sẽ có khái niệm về bảo hiểm và hiểu biết về các sản phẩm bảo vệ. Các khóa đào tạo cũng giúp tăng cường kỹ năng chuyên môn, bồi dưỡng nhân tài. Trong tương lai, khi Cathay Life đẩy mạnh kỹ thuật số, các khóa đào tạo cũng sẽ kết hợp ứng dụng công cụ mạng (E-learning, Webex), cung cấp giảng dạy trực tuyến và từ xa, để tư vấn viên có thể học từ điện thoại di động, máy tính bảng mọi lúc, mọi nơi.

Từ sau năm 2025, các doanh nghiệp như Cathay Life sẽ bắt buộc áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS). Công ty sẽ ứng phó như thế nào?
Hiện nay, Công ty đang chủ động hỗ trợ các dự án nghiên cứu áp dụng IFRS tại Việt Nam, do Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm chủ trì. Về nội bộ, Công ty cũng từng bước trang bị kiến thức cho nhân lực và nâng cấp hệ thống kế toán. Đồng thời, công ty mẹ Cathay Đài Loan cũng hết mình hỗ trợ Cathay Life về tất cả mọi mặt để Công ty có thể chuyển đổi phù hợp và chính xác nhất.

Ông là lãnh đạo đã gắn bó ở Cathay từ năm 1995. Ông nhận thấy ở Cathay có nét văn hóa gì đặc trưng? 
Tập đoàn tài chính Cathay và tất cả các công ty con ở Cathay đều sử dụng hình ảnh “Cây” để làm biểu tượng tinh thần: Không ngừng phát triển và lớn mạnh, vì sứ mệnh “Tạo ra giá trị, làm giàu xã hội”. Qua hình ảnh “Cây”, với 3 phân đoạn màu sắc từ tối đến sang, Cathay còn nhấn mạnh đến tinh thần vươn lên mạnh mẽ và khẳng định 3 giá trị tâm huyết của Tập đoàn Cathay. Đó là Thành tín, Trách nhiệm và Sáng tạo.

Một thạc sĩ chuyên ngành toán như ông đi làm bảo hiểm thì có bất lợi gì không?
Dù không tốt nghiệp một bộ phận quản lý đặc biệt, nhưng tôi nghĩ, những kiến thức chuyên môn trong toán học đã giúp tôi nắm vững, lãnh hội và nhạy cảm với các con số. Điều này giúp tôi có thể lãnh đạo Công ty tiếp tục phát triển ổn định


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới