Hủy

CEO Facebook Mark Zuckerberg thành người giàu thứ 3 thế giới

Thái Bình Chủ Nhật | 24/05/2020 17:02

Ảnh: AP

Chỉ trong 2 tháng, theo Bloomberg, khối tài sản của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã tăng hơn 30 tỉ USD.
 

Chỉ trong 2 tháng, theo Bloomberg, khối tài sản của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã tăng hơn 30 tỉ USD.

Mặc dù khó khăn từ đại dịch nhưng tài sản của tỉ phú Zuckerberg vẫn tăng gần 20 tỉ USD một tháng, giúp anh giàu hơn 2 tỉ phú Bernard Arnault và Warren Buffett trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

Trên bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg, CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa vượt qua ông chủ Louis Vuitton Bernard Arnault và huyền thoại đầu tư Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Tài sản của Zuckerberg tăng nhanh sau khi Facebook công bố báo cáo tài chính tốt hơn dự đoán, cũng như tăng lượng người dùng trong quý I. Vốn hóa của Facebook đã tăng 44 tỉ USD.

Ở tuổi 36, Mark Zuckerberg đang sở hữu khối tài sản mơ ước 87,8 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh:
Ở tuổi 36, Mark Zuckerberg đang sở hữu khối tài sản mơ ước 87,8 tỉ USD, trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Ảnh: facebook

Gần đây, hãng công nghệ Mỹ cũng có bước tiến lớn vào mảng thương mại điện tử khi ra mắt tính năng Shop - cho chép doanh nghiệp tạo gian hàng trực tuyến trên Facebook. Vào tháng 4, Facebook cũng ra mắt tính năng Messenger Rooms để cạnh tranh với đối thủ Zoom về họp trực tuyến.

Hiện tại, 2 người giàu nhất thế giới trên bảng xếp hạng tỉ phú của Bloomberg vẫn là Jeff Bezos và Bill Gates. Dù còn kém xa 2 tỉ phú này về tổng tài sản nhưng Mark Zuckerberg đang thụ hẹp dần khoảng cách. Mặc dù vậy, trên bảng xếp hạng theo thời gian thực, Forbes thống kê Zuckerberg sở hữu tài sản gần 87 tỉ USD và vẫn giàu thứ 4 thế giới, sau Jeff Bezos, Bill Gates và Bernard Arnault.

Hiện tỉ phú Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá 87,8 tỉ USD, trong khi Arnault có 81,1 tỉ USD, Buffett có 68,9 tỉ USD.

 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới