Hủy

Chân dung người đàn ông giàu thứ 3 ở đất nước Trung Quốc khi chỉ mới 40 tuổi

Thùy Anh Chủ Nhật | 24/05/2020 09:37

Ảnh: Financialexpress

Ở độ tuổi 40, ông Colin Zheng Huang đã là người giàu thứ 3 của đất nước Trung Quốc...
 

Ông Colin Zheng Huang là một trong những doanh nhân tỉ phú trẻ nhất của Trung Quốc. Ông Zheng Huang, 40 tuổi, đã thành lập nền tảng giảm giá trực tuyến Pinduoduo vào năm 2015 và đưa công ty của mình lên niêm yết ở sàn Nasdaq vào năm 2018.

Sau khi giá cổ phiếu của công ty ông tăng 14,5% vào thứ Sáu (22.5), khối tài sản của ông đã tăng thêm 4,5 tỉ USD.

Nguồn: Forbes.
Nguồn: Forbes.

Theo số liệu của Forbes, ông Zheng Huang đang sở hữu khối tài sản trị giá 35,6 tỉ USD, đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh, đứng thứ 3 trong danh sách những tỉ phú giàu nhất của Trung Quốc.

Về mặt giá trị tài sản ròng, khối tài sản của ông Zheng Huang chỉ đứng sau tài sản của ông Ma Huateng, Chủ tịch của Tencent (46,4 tỉ USD) và Chủ tịch kiêm đồng sáng lập của Alibaba, ông Jack Ma (41,3 tỉ USD).

Trên sàn Nasdaq, cổ phiếu Pinduoduo đã tăng vọt trong hai tháng qua trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến.

Pinduoduo được biết đến là một sàn thương mại điện tử xã hội tiên phong ở Trung Quốc với chính sách giảm giá cho người giới thiệu. Cụ thể, bạn có thể nhận được giá trị ưu đãi mua ở giá thấp hơn khi giới thiệu bạn bè, người thân mua mặt hàng đó.

Mô hình này đã rất thành công ở Trung Quốc, năm đầu tiên ra mắt, Pinduoduo đã thu hút 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Số liệu tại ngày 31.3.2020, số lượng người dùng đã tăng lên mức 630 triệu người, tăng mạnh so với con số 443 triệu người một năm trước. Trong khi đó, chi tiêu trung bình cho mỗi người mua tăng 47% lên 260 USD, theo báo cáo hàng quý của Pinduoduo  được công bố vào thứ Sáu (22.5).

Công ty đã ghi nhận doanh thu 923,8 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2020, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2019. Khoản lỗ ròng của Công ty cũng tăng lên 582 triệu USD, tăng khoảng 120% so với năm trước. 

 

Tuy nhiên, các nhà đầu tư dường như lạc quan về tiềm năng tăng trưởng của Pinduoduo. Cụ thể, vào phiên 18.3, giá cổ phiếu đã giảm xuống còn 31,77 USD/cổ phiếu giữa lúc thị trường chứng khoán chịu tác động của COVID-19. Tuy nhiên, đến phiên 22.5 vừa qua, cổ phiếu đã đóng cửa ở mức giá cao kỷ lục, đạt 68,7 USD/cổ phiếu.

Ông Zheng Huang, hiện đang sở hữu 45% vốn cổ phần tại Công ty. Vào thời điểm giữa tháng 3, ông Zheng Huang  sở hữu khối tài sản ròng 16,5 tỉ USD, và là người giàu thứ 8 ở Trung Quốc.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và vui chơi. Từ đó thay đổi hành vi, đẩy nhanh việc áp dụng thương mại trực tuyến với một tốc độ chưa từng thấy.

Ông Zheng Huang chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng tôi chưa bao giờ phù hợp hơn trong những thời điểm thử thách này. Đó là cung cấp một môi trường thú vị và hấp dẫn để mọi người mua sắm cùng nhau và nhận được giá trị tốt nhất từ số tiền mà họ bỏ ra”.

Công ty đã triển khai các tính năng livestream cho tất cả các thương nhân của mình vào tháng 1, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua các sản phẩm như trang sức cao cấp hoặc hải sản sống, những sản phẩm mà người mua thích được nhìn tận mắt.

Đồng thời, Công ty cũng tổ chức các hội chợ livestream tại các trung tâm nông nghiệp trong đại dịch COVID-19 để làm nổi bật các đặc sản được sản xuất tại địa phương. Công ty cho biết hội chợ tháng 3 đã tạo ra 49 triệu đơn đặt hàng tính đến ngày 30.4. Pinduoduo có kế hoạch đầu tư 7 tỉ USD (50 tỉ RMB) trong năm năm tới để phát triển cơ sở hạ tầng giúp nông dân bán sản phẩm trực tuyến. 

* Có thể bạn quan tâm 

►Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và những phương châm 'bất hủ'

►Tỉ phú Trần Đình Long gia tăng hơn 2.600 tỉ đồng giá trị tài sản chỉ trong 1 tuần

Nguồn Forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới