Hủy

Cháy hàng nón bảo hiểm trẻ em

Thứ Hai | 15/04/2013 11:01

Trước đợt ra quân xử phạt những trường hợp không đội nón bảo hiểm cho trẻ hoặc đội nón bảo hiểm không đảm bảo chất lượng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội (ngày 8.4) và TP.HCM (ngày 10.4), thị trường nón bảo hiểm cho trẻ đã nóng lên từng ngày.
 

Ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Truyền thông Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP), Giám đốc khu vực phía Nam Mũ bảo hiểm nhiệt đới Protec cho biết, tất cả các hãng sản xuất nón bảo hiểm đạt chất lượng thì trong vòng 3 tháng gần đây, tình hình kinh doanh rất tốt.

Riêng với Protec, bên cạnh đơn đặt hàng thường xuyên của các doanh nghiệp, thời gian gần đây, khi có quy định phạt người đội nón bảo hiểm dỏm thì Protec luôn phải tăng ca để đáp ứng số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với trước. Cụ thể, công suất sản xuất của Protec lên tới 50.000-60.000 nón/tháng.

“Trước đây chúng tôi chỉ trưng bày vài ba chiếc trên kệ nón cho có chứ chẳng mấy khi bán được. Trong vòng 1 tháng trở lại đây, kệ để nón cho trẻ luôn trong tình trạng cháy hàng”, một nhân viên bán hàng tại shop bán nón bảo hiểm trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7 cho biết.

Cũng theo nhân viên này, bên cạnh một bộ phận phụ huynh có ý thức tự giác chấp hành quy định và quan tâm tới tính an toàn của con em khi tham gia giao thông thì vẫn có không ít người vẫn còn thờ ơ hoặc tuân thủ một cách miễn cưỡng.

Thay vì mua nón bảo hiểm dành riêng cho trẻ, nhiều phụ huynh cho trẻ đội chung nón với người lớn khi tham gia giao thông. Điều này hoàn toàn không có tác dụng đảm bảo an toàn cho trẻ.

Theo ông Hoàng Anh, nón bảo hiểm cho trẻ, ngoài việc phải tuân thủ đầy đủ quy định an toàn chung theo quy định của Nhà nước thì các bậc cha mẹ nên lưu ý về kích thước và khối lượng nón. Vòng đầu của trẻ nhỏ hơn vòng đầu của người lớn nên phụ huynh phải chọn lựa nón có kích thước phù hợp. Nếu trẻ đội nón quá rộng sẽ bất ổn về tính an toàn. Nón rộng dễ bị úp xuống mặt, che khuất tầm nhìn của trẻ. Hoặc nón cũng dễ bị lật ngửa về phía sau khi đội.

Với những nón chất lượng nhưng không phù hợp về kích thước này, chẳng may có tai nạn xảy ra thì nón dễ dàng bị văng ra khỏi đầu trẻ và không có chức năng bảo vệ. Bên cạnh đó, khối lượng của nón cũng cần được các phụ huy nh lưu tâm khi chọn mua. Nón của trẻ có khối lượng nhỏ hơn so với nón của người lớn.

Không chỉ đảm bảo chất lượng, nhiều phụ huynh còn chọn mua cho con những chiếc nón bảo hiểm thời trang có in hình con thú, hoa văn… hay có vành lưỡi chai, kính chắn gió, chắn bụi. Với những loại kính này, các bậc cha mẹ nên chọn mua những loại nón có kính đảm bảo chất lượng, kính phải có độ dẻo, dai, không bị vỡ khi va đập xuống đường để tránh gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu chẳng may có tai nạn.

Ngoài ra, kính cũng phải đảm bảo không gây choáng, gây lóa cho người đội nón trong thời gian dài… “Với những phụ huynh cho con đi học trong thành phố, ít gió, các bậc cha mẹ không cần thiết phải mua nón có kính cho trẻ mà nên mua nón có vành che nắng. Còn để tránh bụi thì cha mẹ có thể đeo khẩu trang cho trẻ”, ông Hoàng Anh cho hay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới