Hủy

Chủ tịch Coteccons rút khỏi ban lãnh đạo Vinamilk

Minh Anh Thứ Sáu | 18/09/2020 11:21

Ông Dương rút khỏi ban lãnh đạo Vinamilk sau khi doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam do doanh nhân này sáng lập trải qua biến động. Ảnh: VCCI

Sau lùm xùm ở Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Coteccons vừa có đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị Vinamilk.
 

Ông Nguyễn Bá Dương bắt đầu tham gia Ban lãnh đạo Vinamilk từ tháng 4.2017. Theo văn bản do Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk ký ngày 17.9, Vinamilk nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị của ông Nguyễn Bá Dương với lý do muốn rời Ban lãnh đạo Vinnamilk do "sức khỏe cá nhân nên không thể sắp xếp đủ thời gian để hoàn thành tốt công việc".

Ông Nguyễn Bá Dương sinh năm 1959, nguyên quán ở Nam Định là nhà sáng lập và hiện giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons. Ông được bầu làm thành viên Hội đồng Quản trị Vinamilk vào tháng 4.2017.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm, Hội đồng Quản trị Vinamilk còn lại 9 nhân sự với Chủ tịch là bà Lê Thị Băng Tâm. Trước đó, vào Đại hội cổ đông thường niên 2020 tổ chức tháng 6, Vinamilk vừa bổ sung 1 thành viên Hội đồng Quản trị là bà Nguyễn Thị Thắm.

Ảnh: TL

Ông Dương rút khỏi Ban lãnh đạo Vinamilk sau khi doanh nghiệp xây dựng lớn nhất Việt Nam do doanh nhân này sáng lập trải qua nhiều biến động. Ảnh: TL.

Trước Đại hội cổ đông, nhóm cổ đông ngoại của Coteccons dẫn đầu bởi Kusto thông báo muốn Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và CEO Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm với lý do xung đột lợi ích giữa Coteccons và Ricons. Cụ thể, ông Dương và ông Công tham gia Ban lãnh đạo Ricons khiến Kusto cho rằng công ty này không chỉ là nhà thầu phụ mà còn là đối thủ cạnh tranh của Coteccons.

Lùm xùm này sau đó được dàn xếp khi ông Trần Sỹ Công và một lãnh đạo người Việt khác chấp nhận rút khỏi Hội đồng Quản trị Coteccons. Hai vị trí này được thay thế bởi nhân sự người nước ngoài đại diện các cổ đông ngoại. Tại Đại hội cổ đông thường niên cuối tháng 6, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương khẳng định mâu thuẫn đã ở lại quá khứ và Coteccons sẵn sàng tiến về phía trước.

Sau đó, ông Công từ nhiệm chức Tổng Giám đốc và không còn giữ chức vụ nào tại Coteccons. Kế tiếp, Phó Tổng Giám đốc Trần Quang Quân và Kế toán trưởng Vũ Thị Hồng Hạnh lần lượt rời Coteccons. 3 thành viên của Ban Thư ký Hội đồng Quản trị Coteccons cũng từ nhiệm.

Về phía ông Nguyễn Bá Dương, vào giữa tháng 8 vừa qua đã mua được 555.000 cổ phiếu Coteccons trên tổng số 1 triệu đơn vị đăng ký mua trước đó.

Giao dịch được thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh và thoả thuận. Tuy nhiên, do thị trường diễn biến không thuận lợi nên vị chủ tịch doanh nghiệp chỉ mua được hơn một nửa số cổ phiếu đã đăng ký.

Ảnh: TL
Nửa năm qua Coteccons ghi nhận 7.525 tỉ đồng doanh thu và 282 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Ảnh: TL.

Động thái mua vào cổ phiếu Coteccons của ông Nguyễn Bá Dương là thực hiện cam kết với nhà đầu tư tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Coteccons diễn ra hồi cuối tháng 6. Vị Chủ tịch cũng khẳng định đây là việc tốt cho Coteccons.

Về hoạt động kinh doanh, nửa năm qua Coteccons ghi nhận 7.525 tỉ đồng doanh thu và 282 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. So với cùng kỳ năm 2019, doanh thu đạt được nửa đầu năm qua đã giảm 25%, trong khi lợi nhuận sau thuế giảm 10%.

Năm nay, Hội đồng Quản trị Coteccons dự kiến ghi nhận 16.000 tỉ đồng doanh thu và 580-600 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau nửa năm, nhà thầu xây dựng này đã hoàn thành 47% chỉ tiêu doanh thu và 49% mục tiêu lợi nhuận.

► Coteccons liệu có trở lại?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới