Hủy

Chủ tịch HĐQT GUMAC Lê Thành Vân: Quy tụ người tài bằng lý tưởng phụng sự xã hội

Cẩm Tú Thứ Tư | 11/11/2020 12:00

Ông Lê Thành Vân – người sáng lập GUMAC. Ảnh: Quý Hòa.

Người sáng lập GUMAC đã tạo được nhiều kỳ tích đặc biệt trong ngành thời trang Việt Nam.
 

Với “tuổi nghề” còn rất trẻ, Lê Thành Vân – người sáng lập GUMAC đã tạo được nhiều kỳ tích đặc biệt trong ngành thời trang Việt Nam. Vừa tròn 5 năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên với số vốn ít ỏi, đến nay GUMAC đã có hơn 85 cửa hàng trên toàn quốc, xử lý hàng ngàn đơn hàng online mỗi ngày mà chưa cần đến sự rót vốn của tổ chức nào.

Ông Lê Thành Vân - CEO GUMAC.
Ông Lê Thành Vân - CEO GUMAC.

Trưởng thành từ gian khó, ông chủ sinh năm 1986 vẫn giữ phong cách giản dị, điềm tĩnh trong bối cảnh công ty đang phát triển “nóng”. Từng được gọi là “Vua livestream bán hàng” với khả năng thu hút hàng chục ngàn lượt xem nhờ cách tư vấn duyên dáng và nhiệt tình, Lê Thành Vân cũng thu hút nhân sự giỏi về với mình bằng sự chân thành & khiêm tốn của mình.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh như vậy ở cả online và hệ thống cửa hàng, vấn đề nhân sự có phải là bài toán lớn đối với anh?

Tất nhiên là như vậy. Nhưng tôi cho rằng mình có thế mạnh trong việc quy tụ nhân tài. Tôi không thu hút họ bằng lương khủng mà bằng môi trường làm việc được phát huy tối đa khả năng được thỏa sức sáng tạo và cống hiến. Bản thân tôi là người có lý tưởng phụng sự xã hội, và rất nhiều người giỏi về với tôi vì họ có chung lý tưởng đó.

Anh đánh giá thế nào về mức độ cạnh tranh trên thị trường thời trang Việt Nam sắp tới? GUMAC sẽ tiếp tục thích ứng như thế nào?

Thị trường thời trang Việt Nam luôn rất cạnh tranh nhưng cũng có nhiều cơ hội. Cách thích ứng là phải có chiến lược dài hạn, giữ cho bộ máy doanh nghiệp được linh hoạt, xây dựng văn hoá doanh nghiệp với tinh thần lạc quan, khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo không giới hạn, nỗ lực học tập để có nền tảng kiến thức tốt. Nhu cầu thời trang trong nước rất lớn nhưng vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự nổi bật. Vì vậy, chúng tôi đang thực hiện mục tiêu trở thành hãng thời trang dẫn đầu tại Việt Nam.

GUMAC đang có bước chuyển mình vô cùng lớn khi sản phẩm ngày càng được khách hàng yêu thích và đánh giá cao, điển hình là thời điểm dịch COVID-19 vừa qua, lượng khách hàng quay trở lại mua hàng không giảm mà còn bất ngờ tăng. Trong thời điểm khó khăn, GUMAC vẫn khai trương thêm cửa hàng để phục vụ khách hàng.

Vừa bước qua tuổi thứ 5, GUMAC đã mở thêm văn phòng đại diện thứ 2 tại Hà Nội, để mở rộng sản xuất dòng sản phẩm phù hợp với khách hàng phía Bắc. Từng bước hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu thời trang dành cho tất cả mọi người.

Anh có tham vọng xây dựng GUMAC thành một “Zara Việt Nam”?

Tôi rất vui khi doanh nghiệp của mình được so sánh với một tập đoàn lớn như vậy. Thế nhưng theo tôi sự so sánh này có phần khập khiễng, bởi GUMAC hiện tại còn nhỏ bé. Tuy nhiên, chúng tôi có hướng đi và bản sắc riêng biệt, không giống với bất kỳ hãng thời trang nào trên thế giới.

Vì sao cho đến nay, anh vẫn chưa đồng ý với lời đề nghị của bất kỳ nhà đầu tư nào?

Trong thời gian qua, GUMAC đã có cơ hội gặp gỡ với rất nhiều nhà đầu tư, tuy nhiên có một số điều khoản chưa thống nhất được. Thế nhưng tôi hiểu rằng, để đạt được mục tiêu sắp tới, GUMAC cần sự chung tay của nhiều nguồn lực. Vì vậy, chúng tôi vẫn sẽ tìm cho mình nhà đầu tư phù hợp để thực hiện khát vọng đưa GUMAC ra toàn cầu.

Tôi có khao khát đưa GUMAC ra thế giới. Khát vọng này xuất phát từ tình yêu đối với quê hương, dân tộc Việt Nam, tôi muốn làm điều gì đó cho đất nước mà không vì lợi ích kinh tế hay danh vọng cá nhân. Ngành thời trang Việt Nam có rất nhiều lợi thế, tuy nhiên chưa có thương hiệu nào làm tốt câu chuyện ra thế giới. Không phải vì chúng ta không giỏi, mà vì khát vọng chưa đủ lớn và chưa chiêu mộ được nhiều người tài. Với nội lực mà GUMAC đang có, khoảng 2 năm nữa chúng tôi sẽ bắt đầu hành trình bước ra toàn cầu.

Trên Facebook cá nhân, anh từng chia sẻ mối quan tâm của mình với Ứng dụng khoa học tâm linh trong kinh doanh. Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn ở đây?

Trước đây tôi gần như không có khái niệm gì về tâm linh. Chỉ mới hơn 6 tháng nay, do một cơ duyên đặc biệt mà tôi bắt đầu quan tâm nhiều đến lĩnh vực này. Tôi tin rằng những hiểu biết của con người và những gì chúng ta khám phá được còn quá nhỏ bé so với vũ trụ rộng lớn. Sau khi được trải nghiệm, tôi hiểu rõ hơn về quy luật vận hành tự nhiên, điều này đã giúp tôi có động lực rất lớn trên con đường tu tập của mình.

Tôi tin vào luật nhân quả, nên chúng tôi sống và làm việc tuân theo quy luật này. Cũng vì vậy mà sứ mệnh phụng sự xã hội của GUMAC được hình thành. Ngoài một thương hiệu thời trang, GUMAC còn mong muốn mang những giá trị nhân văn tốt đẹp đến cho cộng đồng. Giúp tất cả mọi người tìm ra được hạnh phúc thực sự.

Ngoài công việc và gia đình, anh có thú vui nào để cân bằng lại cuộc sống?

Thật ra, cuộc sống và công việc của tôi luôn cân bằng. Ngoài gia đình nhỏ, tôi còn có một gia đình lớn đó là GUMAC. Chúng tôi có một môi trường làm việc với tình yêu thương và sẻ chia lẫn nhau giống như một gia đình thực thụ.

Tôi là người sống đơn giản vì vậy nhu cầu giải trí của tôi cũng cực kỳ đơn giản. So với thời sinh viên nghèo khó, hiện giờ tôi không thay đổi nhiều. Khi sắp xếp được thời gian, tôi thường cùng gia đình và cộng sự của mình đến các vùng quê làm thiện nguyện và tham gia các hoạt động xã hội.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới