Hủy

Cô gái 'du mục kỹ thuật số'

Thứ Sáu | 16/09/2016 07:28

Ở tuổi 24, cô gái người Philippines Aileen Aladid làm việc chỉ bốn tiếng một ngày, có thu nhập 5.000 USD/tháng và đặc biệt là vẫn du lịch khắp thế giới.
 

Aileen Adalid bắt đầu ở tuổi 19 với một công việc văn phòng sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học De La Salle, Philippines. Trong thời gian đi học, cô có dịp thực tập tại các công ty đa quốc gia như: Nestlé, Unilever và Siemens.

Không lâu sau, cô gái người Philippines này gặp được những người "du mục kỹ thuật số" làm việc tại Manila và mong muốn có được cuộc sống không gò bó trong bốn bức tường văn phòng.

Vào tuổi 21, Adalid từ bỏ công việc tại ngân hàng Deustche Bank với mức lương chỉ 300 USD một tháng và bắt đầu cuộc sống mới với những chuyến đi khắp thế giới.

Trong năm tiếp theo, cô làm việc tự do trong các lĩnh vực như thiết kế đồ hoạ, thiết kế website và marketing online từ xa cho một khách hàng với thu nhập cao gấp đôi mức lương cũ tại ngân hàng. Điều hấp dẫn nhất với Adalid là tính chất công việc, khi cô có thể dễ dàng chu du khắp thế giới.

 Vào tháng 5/2014, cô hợp tác với người bạn để mở một cửa hàng bán dụng cụ và phụ kiện chăm sóc sức khoẻ trên trang Amazon mang tên Adalid Gear. Sau đó, cô đi học cao học tại Đại học Antwerp ở Bỉ và bắt đầu công việc kinh doanh từ đây.

Sau vài tháng, Adalid từ bỏ giảng đường để tập trung vào công việc kinh doanh của mình. Cô chuyển đổi visa từ du học sinh sang doanh nhân với sự trợ giúp của một đối tác Bỉ để có thể ở lại đây lâu hơn.

Cô gái Philippines giờ đây kiếm được 5.000 USD mỗi tháng thông qua công việc kinh doanh online và những hoạt động marketing, quảng cáo trên các trang mạng xã hội của mình. Doanh thu của Aladid Gear trung bình hàng tháng là 70.000 USD và công ty đã có chi nhánh tại Mỹ và Anh. Adalid chỉ làm việc bốn tiếng một ngày. Công việc của cô bao gồm nghiên cứu thị trường, marketing, quảng bá và truyền thông cho các sản phẩm của mình.

Cô cũng lập một trang blog mang tên "I Am Aileen" để kể về những chuyến du lịch và tạo được tiếng tăm trong cộng đồng viết blog về du lịch. Trong thời gian còn đặt đại bản doanh tại Bỉ, cô đã đi đến Faroe Islands, Na Uy, Pháp, Áo, Indonesia và Nhật Bản. Sau đó tiếp tục đặt chân đến Cộng hoà Czech, Slovenia và nhiều nước khác.

Aladid cho biết lối sống mới đã cho cô nhiều bài học. "Việc di chuyển liên tục có thể ảnh hưởng đến mức độ tập trung và chất lượng công việc. Tuy nhiên, tôi đã tìm được sự cân bằng giữa việc du lịch và công việc bằng việc phân chia thời gian hợp lý", Aladid cho biết.

Lời khuyên của Aladid cho những bạn trẻ mong muốn sống cuộc sống như cô là: "Luôn luôn nghĩ dài hạn. Tất nhiên, bạn có thể bắt đầu việc vừa làm vừa đi du lịch bằng cách tham gia các chương trình tình nguyện hay các dự án ngắn hạn. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi là bạn phải luôn luôn chụp lấy những công việc có thể đưa bạn đi nhiều nơi".

Aladid dự định sẽ dời hoạt động kinh doanh của mình sang Tây Ban Nha và tiếp tục các chuyến đi du lịch khắp thế giới như cô đã làm bấy lâu nay.

Nguồn BI/Vnex


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới