Hủy

Dairy Queen tham gia cuộc chơi thức ăn nhanh tại Việt Nam

Thứ Tư | 25/11/2015 12:00

COO Jean Champagne của Dairy Queen International tuyên bố: “Có nhiều cơ hội lớn tại Việt Nam”.
 

Khai trương nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên tại Việt Nam, mang tên Dairy Queen Chill & Grill, ngay trên đại lộ Nguyễn Huệ, TP.HCM, vào ngày 6.11 là bước tiến mới trên thị trường Việt Nam của Dairy Queen, sau giai đoạn thiết lập chuỗi cửa hàng kem và thức uống.

Đóng vai trò chủ chốt trong quá trình mở rộng đế chế Dairy Queen vừa qua, ông Jean Champagne, Giám đốc Điều hành Hoạt động (COO) của Dairy Queen International, đã trao đổi với NCĐT về chiến lược xây dựng thương hiệu và mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ về tình hình phát triển của Dairy Queen?

Trở thành COO của Dairy Queen International vào năm 2004 là niềm tự hào của tôi. Khi đó, Dairy Queen International mới có 350 cửa hàng tại 17 nước, nhưng nay chúng tôi đã có hơn 1.500 cửa hàng tại 28 quốc gia trên thế giới, ngoài Mỹ và Canada. Trong đó, chỉ riêng Trung Quốc đã có hơn 700 cửa hàng và Thái Lan có hơn 400. Chúng tôi cũng vừa tiến vào các thị trường mới là UAE, Kuwait, Ba Lan và chuẩn bị mở tiếp sang Jordan.

Chuỗi nhà hàng Dairy Queen Chill & Grill có gì đặc biệt?

Dairy Queen Chill & Grill là sự kết hợp giữa chất lượng cao và sự sáng tạo, trong các món ăn lẫn món tráng miệng. Nguyên liệu bột và nước sốt được mua từ các thương hiệu có uy tín toàn cầu, còn thịt gà và sữa được lấy từ các nhà cung cấp lớn ở Thái Lan. Chất lượng nguyên liệu được kiểm tra kỹ lưỡng bởi bên thứ 3.

Xem khách hàng như người hâm mộ, chúng tôi đặt ra chiến lược thương hiệu là mang lại nụ cười cho người hâm mộ thông qua chất lượng sản phẩm và trải nghiệm tại cửa hàng.

Ông đã thuyết phục các đối tác nhượng quyền chọn Dairy Queen như thế nào?

Trước tiên là xây dựng mô hình kinh doanh có lợi nhuận tốt, thuyết phục với các đối tác nhượng quyền. Nhiều đối tác của chúng tôi cũng đang nhận nhượng quyền cho các thương hiệu khác; vì thế, chúng tôi xác định vai trò của mình là mang lại kết quả kinh doanh tương đương hoặc vượt trội các thương hiệu ấy.

Gia đình ông đã là đối tác nhượng quyền của Dairy Queen trong nhiều thập kỷ nay. Điều đó có mang lại trải nghiệm gì đặc biệt cho ông?

Năm tôi tròn 13 tuổi, món quà sinh nhật mà tôi nhận được chính là một công việc tại cửa hàng Dairy Queen của gia đình. Sau này, tôi luôn ghi nhớ: các nhân viên chính là người mang lại trải nghiệm và nụ cười cho khách hàng. Vì thế, chúng tôi dành ra rất nhiều thời gian, công sức cho việc đào tạo và huấn luyện nhân sự. Đối tác của chúng tôi tại đây đã gửi người sang Mỹ lẫn Canada để học hỏi.

Điều gì khiến Tập đoàn Dairy Queen chọn Việt Nam?

Chúng tôi dành vài năm gần đây để tìm hiểu văn hóa Việt Nam, xác định vị thế cạnh tranh và trên hết là tìm kiếm đối tác thích hợp. Thật may mắn, chúng tôi đã có thể hợp tác với QSR Group để chính thức đưa Dairy Queen vào thị trường Việt Nam từ năm 2014, thông qua chuỗi cửa hàng kem và thức uống. Mục tiêu lâu dài của chúng tôi là xây dựng chuỗi nhà hàng Dairy Queen Chill & Grill.

Việt Nam có lượng dân số trong độ tuổi 18-39 rất lớn. Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những nước có tăng trưởng nhanh nhất châu Á và thuộc nhóm thị trường thức ăn nhanh trỗi dậy mạnh mẽ nhất toàn cầu.

Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội lớn ở Việt Nam. Hiện tại, Dairy Queen đã có 19 địa điểm tại Việt Nam, dự định phát triển lên 60 vào năm 2019. Cùng với đà phát triển chung của thị trường, chúng tôi sẽ mở thêm địa điểm mới tại TP.HCM, Hà Nội và các vùng đô thị loại 2 lẫn nông thôn.

Tuấn Minh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới