Hủy

Elon Musk vượt Bill Gates trở thành người giàu thứ 2 thế giới

Phùng Mỹ Thứ Ba | 24/11/2020 19:58

Giá trị tài sản ròng của tỉ phú Elon Musk đã tăng từ 7,2 tỉ USD lên 127,9 tỉ USD. Ảnh: EPA.

Giá cổ phiếu Tesla tăng, đẩy doanh nhân vượt qua người đồng sáng lập Microsoft.
 

Theo Financial Review, một năm thăng trầm của Elon Musk đã chạm đỉnh mới vào ngày 23.11 khi người đồng sáng lập Tesla vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

Giá trị tài sản ròng của vị doanh nhân 49 tuổi này tăng vọt từ 7,2 tỉ USD lên 127,9 tỉ USD do giá cổ phiếu Tesla tăng thêm một lần nữa. Theo Chỉ số tỉ phú Bloomberg, tỉ phú Elon Musk đã tăng thêm 100,3 tỉ USD vào giá trị tài sản ròng của mình trong năm nay, nhiều nhất so với bất kỳ ai trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. 

Tài sản của CEO Elon Musk đã tăng thêm 100 tỉ USD chỉ trong năm nay. Ảnh: Financial Review.
Tài sản của CEO Elon Musk đã tăng thêm 100 tỉ USD chỉ trong năm nay. Ảnh: Financial Review.

Hồi tháng 1, tỉ phú Elon Musk xếp vị trí thứ 35. Cổ phiếu của Tesla đã tăng mạnh kể từ khi công ty được chọn tham gia chỉ số S&P 500 của các công ty hàng đầu của Mỹ một tuần trước. Theo đó, sự thăng tiến của CEO Elon Musk phần lớn là nhờ Tesla, công ty có giá trị thị trường đang đạt mức 500 tỉ USD. Khoảng 3/4 giá trị tài sản ròng của CEO Elon Musk là cổ phiếu Tesla, được định giá gấp 4 lần cổ phần của ông trong SpaceX.

Nếu tốc độ tăng giá cổ phiếu của Tesla tiếp tục, tỉ phú Elon Musk có thể kiếm được một thỏa thuận tiền thưởng trị giá kỷ lục 55,8 tỉ USD. Để đạt được khoản thanh toán tối đa, ông Elon Musk phải xây dựng Tesla thành một công ty trị giá 650 tỉ USD vào năm 2028.

Tesla có giá trị thị trường cao nhất so với bất kỳ công ty ô tô nào trên thế giới, mặc dù họ sản xuất ít xe hơn nhiều so với những công ty khác. Dự kiến Tesla ​​sẽ cung cấp tới 500.000 xe điện trong năm nay, so với sản lượng hàng năm của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota là khoảng 10 triệu chiếc.

Ông Elon Musk cũng tham gia vào tàu vũ trụ thông qua công ty SpaceX của mình. Tuần trước, SpaceX đã đưa 4 phi hành gia lên Trạm vũ trụ quốc tế trên tên lửa Falcon và viên nang Dragon theo hợp đồng thương mại với NASA. SpaceX chuẩn bị phóng 60 vệ tinh internet băng thông rộng lên quỹ đạo, sau khi bị trì hoãn do điều kiện thời tiết xấu.

Cột mốc quan trọng của vị tỉ phú Elon Musk chỉ đánh dấu lần thứ 2 trong lịch sử 8 năm của chỉ số mà người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates xếp hạng. Giám đốc điều hành của hãng xe điện hiện xếp ngay sau ông chủ Amazon Jeff Bezos.

Ông Bill Gates đã giữ vị trí đầu bảng trong nhiều năm trước khi bị người sáng lập Amazon.com Jeff Bezos soán ngôi vào năm 2017. Giá trị tài sản ròng của tỉ phú Bill Gates là 127,7 tỉ USD. Số tài sản này sẽ cao hơn nhiều nếu ông Bill Gates không quyên góp phần lớn của cải cho tổ chức từ thiện trong những năm qua. Tỉ phú Bill Gates đã tài trợ hơn 27 tỉ USD cho quỹ cùng tên của mình kể từ năm 2006.

Năm nay là một năm "béo bở" đối với những người giàu nhất thế giới. Bất chấp đại dịch khiến doanh nghiệp phải đóng cửa và mất việc làm, năm nay vẫn là một năm tốt đẹp đối với những người được liệt kê trên Chỉ số tỉ phú Bloomberg. Họ đã thu được 1.300 tỉ USD kể từ tháng 1.

Một tuần trước, tỉ phú Elon Musk đã vượt qua ông Zuckerberg, người sáng lập Facebook và tiến lên vị trí thứ 3. Tỉ phú 36 tuổi Zuckerberg đã tụt lại vị trí thứ 4 trong tuần này, sau doanh nhân người Pháp Bernard Arnault - giám đốc điều hành của công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH.

Có thể bạn quan tâm:

► Tỉ phú Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới với trị giá tài sản là 200 tỉ USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới