Hủy

Giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất Việt Nam đã tăng lên mức 19,2 tỉ USD

Việt Hà Thứ Năm | 13/05/2021 09:46

6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Ảnh: TL

Hiện tại, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh, được cập nhật Forbes.
 

Theo số liệu cập nhật của Forbes tại ngày 12.5.2021, Việt Nam đang có 6 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Với khối tài sản trị giá 8,9 tỉ USD, tỉ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup (mã VIC) là người đầu tiên được nhắc tới. Tỉ phú Nhật Vượng là người đàn ông giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam và cũng là một trong những nhân vật kỳ cựu đại diện của Việt Nam trong danh sách xếp hạng tỉ phú toàn cầu. So với hồi đầu tháng 5 thì giá trị tài sản ròng của ông Vượng giảm nhẹ 100 triệu USD.

Bên cạnh ông Vượng thì người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, "nữ tướng" của hãng Hàng không Vietjet Air (mã VJC) cũng là những nhân vật kỳ cựu trên bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh. Tại thời điểm 12.5, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị 2,4 tỉ USD, giảm nhẹ 100 triệu USD so với hồi tháng 5. 

Giá trị tài sản ròng của 6 tỉ phú giàu nhất Việt Nam tại thời điểm 12.5.2021. Nguồn: Forbes.
Giá trị tài sản ròng của 6 tỉ phú giàu nhất Việt Nam tại thời điểm 12.5.2021. Nguồn: Forbes.

So với khoảng thời gian trước đó, vị trí của bà Thảo trên bảng xếp hạng có thay đổi do sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG).

Giá trị tài sản của tỉ phú Trần Đình Long tăng mạnh mẽ trong bối cảnh cổ phiếu HPG liên tục có những bứt phá. Từ đầu tháng 4.2021, ông Long đã lọt top 2 những tỉ phú giàu nhất Việt Nam, chỉ đứng sau tỉ phú Phạm Nhật Vượng. Trên thị trường (12.5.2021), cổ phiếu HPG đang được giao dịch quanh mức giá 62.700 đồng/cổ phiếu. Giá trị tài sản ròng của tỉ phú Trần Đình Long cũng đã tăng 300 triệu USD kể từ đầu tháng 5 đến nay, lên mức 3,1 tỉ USD.

 

Ở vị trí số 4 trên bảng xếp hạng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Techcombank (mã TCB), ông Hồ Hùng Anh. Tại thời điểm 12.5, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,9 tỉ USD, tăng 200 triệu USD kể từ đầu tháng 5 tới nay.

Bên cạnh HPG thì cổ phiếu TCB cũng được giới đầu tư ưu ái gọi bằng cái tên "cổ phiếu quốc dân" khi cổ phiếu này liên tục thu hút mạnh mẽ dòng tiền, thể hiện qua khối lượng giao dịch luôn nằm trong top các phiên giao dịch của sàn HOSE. Theo đó mà TCB cũng liên tục có những diễn biến tích cực về giá, làm nức lòng các nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán thăng hoa, giá trị tài sản ròng của các tỉ phú theo đó cũng bứt phá lên “tầm cao mới”. Bắt đầu từ nửa cuối tháng 9.2020, Việt Nam có thêm 1 đại diện trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới được thống kê bởi Forbes, đó là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN). Tại thời điểm hiện tại, ông Quang đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,3 tỉ USD, là một trong 6 đại diện của Việt Nam trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh.

Là một trong những tỉ phú giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco cũng đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD. Giá trị tài sản của 2 tỉ phú này chưa có sự thay đổi đáng kể kể từ đầu tháng 5 tới nay.

Như vậy, tại thời điểm 12.5, giá trị tài sản của 6 tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã tăng lên mức 19,2 tỉ USD, tăng 300 triệu USD kể từ đầu tháng 5 tới nay.

* Có thể bạn quan tâm 

► Tỉ phú Trần Đình Long lọt top 2 những tỉ phú giàu nhất Việt Nam

 Tài sản của tỉ phú Trần Đình Long “lên tầm cao mới”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới