Hủy

Giám đốc Điều hành BuzzMetrics khẳng định mình không phải là người xuất sắc nhưng là người hạnh phúc

Phùng Mỹ Thứ Ba | 24/11/2020 14:30

Ông Tăng Gia Hải Lam - CEO BuzzMetrics

Đôi khi xuất phát điểm thấp không phải bất lợi mà là lợi thế. Nó không cho mình sự lựa chọn nào ngoài nỗ lực nhiều hơn.
 

Giám đốc Điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam nói về hành trình tìm kiếm bản thân của mỗi người. Thật tuyệt vời khi mỗi người đều có thể tìm thấy con đường của riêng mình và bước đi trên đó, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. 

Đây là chủ đề của cuộc trò chuyện do trang TheFace Magazine Vietnam tổ chức vừa diễn ra vào ngày 22.11, cùng sự góp mặt của 3 diễn giả: Giám đốc Điều hành BuzzMetrics Tăng Gia Hải Lam, Giám đốc Phát triển Toàn cầu Haravan Tony Hà và Á quân King Of Rap Tuimi, dưới sự dẫn dắt đầy năng lượng của gương mặt Forbes Asia 30under30 Zean Võ.

Tìm kiếm con đường của mình

Rất nhiều người trẻ sau khi rời ghế nhà trường vẫn loay hoay, mất định hướng. Tony Hà hay Tăng Gia Hải Lam cũng tương tự.

Tony từng mờ mịt, không biết bản thân muốn gì. Tuy nhiên, anh cho rằng bản thân cũng như những người trẻ hiện nay, không cần quá lo lắng mà hãy tiếp tục tìm kiếm lẽ sống.

Bản thân anh Tony trong hành trình đó đã không ngừng học hỏi. Đọc sách là phương thức mà anh cho rằng có thể áp dụng cả trong cuộc sống lẫn công việc.

Về phía Hải Lam, nam CEO khẳng định anh không phải người xuất sắc nhất mà là người hạnh phúc trong công việc. Anh Lam tin rằng mỗi người muốn tìm được con đường đúng đắn cần phải hiểu rõ thứ mình đang làm. “Hiểu và yêu thích những gì đang làm. Nhìn thấy cái đẹp của nghề, từ đó tìm thấy nguồn cảm hứng để vượt qua những khó khăn trong nghề”, Hải Lam chia sẻ.

Bên cạnh đó, sự hoang mang, mất phương hướng, cảm thấy thua thiệt so với bạn đồng trang lứa không đáng lo sợ.

 

Vượt qua những thử thách

Khi lựa chọn làm một điều gì đó, người trẻ thường có giai đoạn khó khăn đến cùng cực. Khi đó, buông bỏ là sự lựa chọn mà những người trẻ bất lực lựa chọn.

Vì vậy, các diễn giả chia sẻ 3 yếu tố để vượt qua mọi trở ngại:

Đầu tiên là tìm kiếm người đồng hành đích thực. Đó là người sẽ luôn cho lời khuyên đúng đắn nhất, người ủng hộ quyết định của bạn và không rời bỏ khi bạn thất bại, không ghen tị khi bạn thành công.

Thứ 2 là luôn nhìn thấy cái đẹp trong công việc. Con người lao động vì họ tìm thấy ý nghĩa của những điều đó. Chính vì vậy, hãy dành tình cảm thực sự cho công việc.

Cuối cùng, đứng trước bất kỳ ngã rẽ nào, hãy chọn trở về cội nguồn của trái tim. Như Tuimi - Á quân King Of Rap, năm 2015, cô bắt đầu nhảy vào cuộc chơi làm nhạc chuyên nghiệp. “Mỗi người đều có quyền được hạnh phúc, nó là cái tâm, là thứ xuất phát bên trong mình. Mình phải hỏi bản thân, không được lừa dối chính mình”, Tuimi tâm sự.

Trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Nữ startup trẻ Zean Võ cùng 3 vị diễn giả Hải Lam, Tony Hà và Tuimi đều nhấn mạnh yếu tố học hỏi trong cuộc sống. “Học hỏi qua nhiều nguồn, sách, người thân, bố mẹ, đồng nghiệp. Mỗi người trong cuộc sống đều có điểm hay, nếu mình thấu hiểu thì họ có thể trở thành thầy giáo của mình”, Tony khẳng định.

Ngoài ra, "Hãy hành động, có kỷ luật với bản thân mình và phải xác định được mình sẽ làm với một kỷ luật như thế nào”, Hải Lam nhấn mạnh.

Nói về sự thành công của bản thân hiện tại, Tuimi cho biết cô luôn cảm thấy tự hào, không ngừng cải thiện bản thân. “Trong ngành của Tuimi có nhiều sự so sánh tạo nên điều tiêu cực. Chính vì vậy người mình nên so sánh là chính bản thân mình của hôm qua”, cô gửi gắm đến bạn trẻ.

Người trẻ sẽ dễ dàng hiểu hơn ý nghĩa của cụm từ #YouCanChallenge - Thật tuyệt vời khi bạn có thể là chính mình. Vậy nên hãy luôn học hỏi để hiểu, hãy luôn luôn kiên nhẫn, miễn là đừng so sánh mình với mọi người, chỉ cần cảm thấy bản thân tốt hơn là được. Hãy nhớ phải luôn sẵn sàng để hành động, mọi sự chuẩn bị cần được trở thành hiện thực khi đó bạn mới có quyền tự hào về chính mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới