Hủy

Lần đầu tỉ phú Elon Musk thừa nhận mắc hội chứng tự kỷ thiên tài

Sơn Mai Thứ Tư | 12/05/2021 09:11

Trong chương trình SNL, Elon Musk tiết lộ, việc mắc hội chứng Asperger khiến tỉ phú này liên tục chia sẻ những ý kiến, bình luận gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: TL.

Sau nhiều phát ngôn có được cho là ngông, tỉ phú Elon Musk lần đầu thừa nhận bản thân mắc "hội chứng tự kỷ thiên tài".
 

Cuối tuần trước, tỉ phú Elon Musk xuất hiện trong chương trình truyền hình nổi tiếng Saturday Night Live (SNL) với vai trò người chủ trì. Tuy nhiên, ông lại tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn: "Sự xuất hiện của tôi tại SNL tối nay thực sự đã tạo nên lịch sử bởi tôi là người đầu tiên mắc hội chứng Asperger đứng đây và chủ trì chương trình SNL... hoặc ít nhất là người đầu tiên dám thừa nhận điều này". Đây là lần đầu tiên tỉ phú công nghệ thừa nhận bản thân mắc hội chứng tự kỷ Asperger, hay còn gọi là "hội chứng tự kỷ thiên tài".

Hội chứng Asperger được bác sĩ người Áo Hans Asperger mô tả lần đầu tiên năm 1944. Theo đó, những người mắc hội chứng này thường gặp khó khăn trong các mối quan hệ xã hội. Họ vô tâm, thờ ơ với những diễn biến của cuộc sống xung quanh nhưng là tập trung một cách ám ảnh vào một chủ đề phức tạp nào đó. 

Ảnh: TL.

Hội chứng Asperger được mô tả như một bệnh tâm thần kích động thái quá của bệnh tự kỷ và tình trạng mất khả năng học tập ngôn ngữ. Ảnh: TL.

Dù phát triển ngôn ngữ có vẻ bình thường những những người mắc hội chứng này lại không hiểu được những câu nói phức tạp, khó khăn khi diễn đạt ngôn ngữ trong từng hoàn cảnh giao tiếp. Hội chứng Asperger được mô tả như một bệnh tâm thần kích động thái quá của bệnh tự kỷ và tình trạng mất khả năng học tập ngôn ngữ.

Những người mắc hội chứng này có khứu giác, vị giác nhạy cảm, dễ bị âm thanh, ánh sáng gây kích động. Họ cảm nhân thế giới xung quanh theo cách rất khác biệt, vì thế có cách cư xử có vẻ kỳ quặc, lập dị khiến nhiều người cho rằng họ có tính cách khiếm nhã, bất lịch sự… Tuy nhiên, nguyên nhân thực tế của điều này là do cấu tạo khác biệt của hệ thần kinh.

Trên thế giới, nhiều thiên tài nổi tiếng cũng được cho là mắc hội chứng Asperger, ví dụ như Albert Einstein, Isaac Newton, họa sĩ thiên tài Michelangelo, nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart… Điều này chính là lý do hội chứng này còn được gọi là "hội chứng tự kỷ thiên tài".

Trong chương trình SNL, Elon Musk tiết lộ, việc mắc hội chứng Asperger khiến tỉ phú này liên tục chia sẻ những ý kiến, bình luận gây tranh cãi trên mạng xã hội. Dù đôi khi, Musk không chủ đích tạo nên sự tranh cãi. "Tôi biết, những điều tôi nói hoặc đăng tải trên mạng xã hội có thể hơi kỳ lạ, nhưng đó là cách mà bộ não của tôi hoạt động", tỉ phú công nghệ khẳng định.

Ảnh: TL.
Tỉ phú công nghệ Elon Musk được mệnh danh là "người có thể xoay chuyện thị trường bằng lời nói". Ảnh: Elon Musk.

Anh cũng nói thêm: "Với bất kỳ ai cảm thấy bị xúc phạm, tôi chỉ muốn nói rằng tôi đã khiến mọi người định nghĩa khác về ô tô điện và đang đưa con người lên sao Hỏa. Liệu mọi người có cho rằng tôi là một gã bình thường?".

Cách đây không lâu, bạn gái của Elon Musk, nữ ca sĩ Grimes thừa nhận trên tài khoản Tik Tok của mình rằng, Musk là "một người thiếu trưởng thành và không chín chắn" trên mạng xã hội. Grimes cho rằng, đó là lý do khiến Musk thường xuyên đăng tải những thông tin gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tỉ phú công nghệ Elon Musk được mệnh danh là "người có thể xoay chuyện thị trường bằng lời nói". Elon Musk sở hữu tài khoản Twitter với hơn 53 triệu người theo dõi và thường xuyên chia sẻ thông tin, bình luận, góc nhìn của bản thân. Bên cạnh những thông tin thông thường, đôi khi những bình luận, dòng trạng thái của anh khiến giá cổ phiếu chịu ảnh hưởng lớn. Thậm chí, tài sản của ông từng sụt giảm hoặc tăng lên vì những phát ngôn trên mạng xã hội. Elon Musk từng bị cơ quan chức năng Mỹ phạt vì những bình luận "thao túng thị trường" trên mạng xã hội.

►Vì sao chỉ có dưới 3% người trưởng thành đứng được trên đỉnh cao trong xã hội?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới