Hủy

Lượng lớn cổ phiếu FPT mà ông Trương Gia Bình và gia đình đang sở hữu

Kim Anh Thứ Sáu | 21/02/2020 16:55

Ông Trương Gia Bình và chị gái là bà Trương Thị Thanh Thanh. Ảnh: KA.

Ông Bình và những anh chị em của mình đang sở hữu bao nhiêu cổ phần tại CTCP FPT (HoSE: FPT)?
 

Nếu như 8/10 anh em nhà bầu Đức đều nắm giữ lượng cổ phần nhất định tại Hoàng Anh Gia Lai thì đối với gia đình 7 anh chị em của ông Trương Gia Bình sự "bành trướng" của nhà họ Trương ở FPT có phần thu hẹp hơn về quy mô.

Ông Trương Gia Bình là Thành viên sáng lập, Chủ tịch HĐQT của FPT. Ông được xem như là linh hồn, là người tập hợp lực lượng và là một chiến lược gia với những định hướng chiến lược quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của FPT trong suốt 30 năm qua.

Ông Bình sinh năm 1956, năm Bính Thân, là con trai út trong gia đình có 3 anh trai và 3 chị gái. Luận theo tử vi khoa học, những người sinh năm Bính Thân thường là những người có trí tuệ, đầu óc nhanh nhạy và cả sự hài hước. Họ luôn hào phóng, khéo léo và tinh tế trong tâm trí. Bên cạnh đó, họ còn là những người có những ý tưởng cao cả và thích phiêu lưu, vì vậy họ rất thích hợp làm chủ doanh nghiệp.

d
Trong 7 người anh chị em thì chỉ có ông Trương Gia Bình và bà Trương Thị Thanh Thanh sở hữu lượng lớn cổ phần tại FPT. (Gía trị tài sản được tính theo giá đóng cửa phiên 21/02 của cổ phiếu FPT). Nguồn: NCĐT tổng hợp.

Khác với 10 anh em nhà bầu Đức khi phần lớn anh chị em đều sở hữu lượng lớn cổ phiếu HAG thì gia đình ông Bình, ngoài ông ra chỉ có 1 người chị gái là bà Trương Thị Thanh Thanh có cổ phần tại FPT.

Cụ thể, số liệu được công bố trên Báo cáo quản trị năm 2019, ông Bình đang sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu FPT. Tính theo giá đóng cửa phiên 21/02 của cổ phiếu FPT thì ông Bình đang sở hữu khối tài sản hơn 2.627 tỷ đồng.

Còn đối với bà Thanh, hiện tại bà đang sở hữu hơn 10,9 triệu cổ phiếu FPT, tương đương với khối tài sản hơn 600 tỷ đồng. Được biết, bà Thanh là cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh cao cấp - Đại học Amos Tuck - Hoa Kỳ. Từ năm 1995-2012, bà Thanh đã giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT của FPT. 

► 10 anh em của bầu Đức từng thống lĩnh Hoàng Anh Gia Lai giờ ra sao?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới