Hủy

Nhà khoa học đoạt giải Nobel Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76

Trang Diễm Thứ Tư | 14/03/2018 11:38

Nhà vật lý Stephen Hawking, nhà vật lý học đoạt giải Nobel, đã qua đời, một phát ngôn viên của gia đình nói với ABC News.
 

Nhà khoa học lỗi lạc, giáo sư Stephen Hawking vừa qua đời ở tuổi 76. Thông tin được cung cấp bởi một thành viên trong gia đình ông.

Trong một bài phát biểu của con giáo sư Stephen Hawking, Lucy, Robert và Tim cho biết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc thông báo rằng cha chúng tôi đã qua đời. Ông ấy là một nhà khoa học kiệt xuất, người mà sự nghiệp của ông sẽ sống mãi trong lòng của mọi người mãi về sau".

"Sự dũng cảm và kiên định, cùng với trí tuệ và sự hài hước của cha đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới". "Chúng tôi sẽ nhớ ông suốt đời".

Nha khoa hoc doat giai Nobel Stephen Hawking qua doi o tuoi 76
Tổng thổng Obama trao huy chương cho ông Stephen Hawking

Stephen Hawking , tên đầy đủ là Stephen William Hawking (sinh ngày 8/1/1942 tại Oxford) là một nhà vật lý lý thuyết vũ trụ học, tác giả viết sách khoa học thường thức người Anh. Ông từng là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ học lý thuyết thuộc Đại học Cambridge (Anh). Từ năm 1979 đến 2009, Stephen Hawking đảm nhiệm vị trí Giáo sư Toán học Lucas tại Đại học Cambridge.

Nhà bác học 73 tuổi là người đầu tiên khởi đầu một nền vũ trụ học dựa trên sự thống nhất giữa thuyết tương đối tổng quát và cơ học lượng tử. Ông là người ủng hộ mạnh mẽ cách diễn giải đa vũ trụ về cơ học lượng tử.

Vị khoa học gia lỗi lạc cũng là niềm cảm hứng của hàng triệu người trên thế giới, không chỉ bởi kho kiến thức uyên bác về vật lý, vũ trụ mà còn là ý chí vượt qua bệnh tật, chống lại nghịch cảnh. 

Nguồn abcnews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới