Hủy

Những cách khiến tiền sinh ra tiền kể cả trong khi ngủ

Chủ Nhật | 25/09/2016 07:50

Tiền của bạn có sinh ra tiền khi bạn ngủ? Có vẻ hoang đường? Chúng ta sống trong thời kỳ của lãi suất và không khó để bắt tiền đẻ ra tiền.
 

Với suy nghĩ như vậy, dưới đây là một số cách giúp bạn hiện thực hóa việc tiền đẻ ra tiền ngay cả khi bạn ngủ.

1. Viết blog

Có lẽ một trong những cách phổ biến nhất để tạo nguồn thu nhập thụ động là viết blog. Bạn chỉ mất vài phút để lập một trang blog và chi phí mua tên miền cũng rất rẻ. Sau đó, hãy bắt đầu sáng tạo những nội dung thú vị để thu hút độc giả. Chẳng hạn, nếu là kế toán, bạn có thể chia sẻ một vài kiến thức giúp các doanh nghiệp nhỏ giải quyết vấn đề thuế.

Khi đã có một lượng theo dõi nhất định, bạn có thể kiếm tiền bằng cách cho người khác đặt quảng cáo trên blog của mình và nhận hoa hồng mỗi khi có độc giả truy cập vào quảng cáo đó. Chẳng hạn, blog kế toán có thể là nơi quảng cáo phần mềm kế toán hoặc lập hóa đơn.

2. Bán sản phẩm thông tin

Nếu bạn có kiến thức về một lĩnh vực nào đó, bạn có thể bắt đầu tạo ra sản phẩm như eBook hoặc video về lĩnh vực đó và bán chúng trên blog. Việc này sẽ tốn thời gian và công sức, nhưng sau khi mọi chuyện bắt đầu vào "guồng", bạn có thể ngồi nghỉ và hưởng thành quả.

3. Hưởng tiền bản quyền hoặc nhuận bút

Nếu là một nghệ sĩ, diễn viên hay cây bút tài năng, bạn có thể kiếm tiền bản quyền và/hoặc nhuận bút từ các tác phẩm. Nói cách khác, người dùng sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng tác phẩm hay "đứa con tinh thần" của bạn.

4. Bán website

Nếu bạn đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức để xây dựng một website và có lượt truy cập lớn, bạn có thể bán website này cho đối tác quan tâm.

5. Bán hàng trên mạng

Cũng giống như viết blog, có nhiều cách để bạn có được thu nhập thụ động từ việc bán hàng trên Internet. Có lẽ, một trong những cách hiệu quả nhất là bán hàng trên Facebook, Amazon, eBay.

6. Đầu tư vào cổ phiếu

Khi đầu tư vào cổ phiếu, bạn sẽ trở thành cổ đông và hưởng một phần lợi nhuận của doanh nghiệp. Đầu tư vào cổ phiếu là cách phổ biến để có thu nhập thụ động trong nhiều năm. Với sự hỗ trợ của Internet, việc nghiên cứu và tự đầu tư càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

7. Cho vay ngang hàng

Những dịch vụ cho vay ngang hàng như LendingClub, Propser hay Harmoney sẽ kết nối bạn với những người có nhu cầu vay tiền nhưng lại không thể vay từ ngân hàng. Do được trực tiếp làm việc với người vay, bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận một mức lãi suất cao hơn.

8. Cho thuê nhà/đất

Bạn có thể cho người khác thuê nhà của mình khi đi vắng hoặc không ở đến. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là đăng quảng cáo và sẽ có thêm một khoản thu nhập hằng tháng.

Nhật Trường

Nguồn Entrepreneur


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới