Hủy

Ông trùm thống lĩnh ngành kim cương thế giới

Phùng Mỹ Chủ Nhật | 25/10/2020 09:43

Tỉ phú kim hoàn Laurence Graff. Nguồn ảnh: AP.

Tỉ phú kim hoàn bị đại dịch tấn công "nghiêm trọng".
 

Tỉ phú Laurence Graff sở hữu hơn 50 cửa hàng trên toàn thế giới và công ty đá quý Graff Diamonds International, với doanh thu gần 615 triệu USD vào năm 2019.

Làn sóng COVID-19 thứ 2 càng khiến hãng kim hoàn ngày càng phụ thuộc vào thị trường châu Á.

Theo Bloomberg, tỉ phú kim hoàn Laurence Graff đã có một năm 2019 tuyệt vời. Hiện, ông Laurence Graff có hơn 50 cửa hàng trên toàn thế giới và công ty con bán đá quý Graff Diamonds International, đã báo cáo doanh thu gần 615 triệu USD vào năm 2019.

Công ty trang sức của ông đã đưa một trong những viên đá quý lớn nhất thế giới lên bán, mua ở các cửa hàng hàng đầu ở New York và mở một cửa hàng khác ở Paris. Thế nhưng, năm nay mọi chuyện đã khác đối với tỉ phú kim hoàn Laurence Graff bởi đại dịch.

Với các khách hàng bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, Quốc vương Brunei, Elizabeth Taylor, Oprah Winfrey và tỉ phú Larry Ellison, công việc kinh doanh trang sức cao cấp của ông Laurence Graff là niềm ghen tị của nhiều người đương thời. 

Theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg, với tài sản ròng 5 tỉ USD, ông Laurence Graff là một trong những công dân Anh giàu nhất.

Công ty Graff Diamonds cho biết, việc đóng cửa liên quan đến đại dịch đã “ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh doanh của họ, bao gồm việc buộc phải đóng cửa các cửa hàng và trì hoãn việc ra mắt bộ sưu tập mới. Dự đoán hiệu suất năm nay là "rất có vấn đề."

Sau một thời gian ngắn nghỉ ngơi, virus lại tiếp tục gia tăng ở các khu vực ở Anh, Châu Âu, Mỹ và Trung Đông, nơi công ty Graff Diamonds có một nửa số cửa hàng bán lẻ. Điều đó có khả năng khiến hãng kim hoàn phụ thuộc nhiều hơn vào châu Á, nơi công ty phát triển nhanh chóng khi sự giàu có của dân số trong khu vực này tăng lên.

Ông Laurence Graff trên du thuyền ở Công quốc Monaco vào những năm 1970, với một người mẫu đeo trang sức của Graff Diamonds. Nguồn ảnh: Lobotas.
Ông Laurence Graff trên du thuyền ở Công quốc Monaco vào những năm 1970, với một người mẫu đeo trang sức của Graff Diamonds. Nguồn ảnh: Lobotas.

Đại dịch không phải là khó khăn đầu tiên đối với vị tỉ phú 82 tuổi Laurence Graff, người đã thành lập công ty của mình cách đây 6 thập kỷ. Sau khi rời trường học vào năm 15 tuổi để làm việc cho một tiệm kim hoàn, nhiều người cho rằng chàng trai Laurence Graff sẽ không bao giờ làm được trong lĩnh vực kinh doanh. 

Tuy nhiên, niềm đam mê với kim cương đã trở thành động lực khiến ông Laurence Graff trở thành một trong những nhà kim hoàn được kính trọng nhất trên thế giới. Công ty của ông bắt đầu xây dựng một chuỗi các cửa hàng quốc tế. Cơ sở đầu tiên bên ngoài Vương quốc Anh mở tại Monaco, tại Hotel de Paris, vào năm 2000.

Sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán buộc công ty Graff Diamonds phải tạm dừng đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trị giá 1 tỉ USD vào năm 2012. Khi mà công ty cho thấy khả năng bị tổn thương trước những thay đổi trong chi tiêu xa xỉ bằng cách tiết lộ rằng 20 khách hàng hàng đầu của họ đã chiếm gần một nửa doanh thu hàng năm vào năm trước đó.

Các công ty kim hoàn khác cũng chịu đựng sự thất bại bởi COVID-19. Doanh thu tại Tiffany & Co. và Pandora A / S đã giảm hơn một phần tư trong sáu tháng đầu năm so với một năm trước đó. Sự sụt giảm đủ để khiến LVMH ngừng mua Tiffany, mặc dù chuỗi này báo cáo doanh số bán hàng có cải thiện, cũng như Pandora.

Tuy nhiên, Graff Diamonds vẫn có tiền mặt để vượt qua đại dịch. Graff Diamonds International - một trong những công ty con của Graff Diamonds - có tài sản ròng là 760,6 triệu USD vào cuối năm và khoản tín dụng quay vòng 200 triệu USD. 

Tỉ phú Laurence Graff, sống ở Thụy Sĩ, cũng có nhiều tài sản khác, bao gồm một bộ sưu tập nghệ thuật với các tác phẩm của Andy Warhol, Jean-Michel Basquiat và Roy Lichtenstein.

Một trong những điểm tạo nên thành công của vị tỉ phú người Anh là ông ấy đặt rất nhiều thành công của mình vào những nét cá nhân mà thương hiệu cung cấp cho khách hàng. 

 

Theo Graff Diamonds International, công ty kim hoàn là một công ty được tài trợ và vốn hóa tốt. Bằng cách đưa ra quyết định đúng đắn ngay bây giờ, chúng tôi sẽ thoát khỏi tình huống khó khăn hiện tại.

Thương hiệu Graff đã sớm được biết đến trên toàn thế giới, nhờ vào kỹ năng kinh doanh và tiếp thị của ông Laurence Graff và tất nhiên là sự khéo léo cá nhân của ông trong việc tạo ra những món đồ trang sức kim cương độc đáo. 

Có thể bạn quan tâm:

► Người sáng lập Luminar trở thành tỉ phú ở tuổi 25 nhờ thương vụ SPAC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới