Hủy

Rời Nhà trắng, ông Trump tụt gần 300 bậc trên bảng xếp hạng tỉ phú

Mai Châu Thứ Tư | 07/04/2021 15:20

Ông Donald Trump là Tổng thống tỉ phú duy nhất đến nay của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Từ vị trí 1.001 năm ngoái, cựu Tổng thống Mỹ rơi xuống thứ 1.299 trong danh sách người giàu thế giới năm nay của Forbes.
 

Tài sản tụt giảm sau khi nắm ghế Tổng thống

Ông Donald Trump hiện chỉ sở hữu 2,4 tỉ USD, theo danh sách tỷ phú Forbes vừa công bố, giảm gần một phần ba so với thời điểm trở thành Tổng thống Mỹ tháng 1.2017. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng đến 70% giai đoạn này. Hiện tại, ông Trump đứng thứ 1.299, rơi gần 300 bậc so với năm ngoái. Còn so với năm 2017, ông tụt khoảng 755 bậc.

Ông Trump luôn tự hào là người nhạy bén trong kinh doanh. Tuy nhiên, Forbes nhận xét trong nhiệm kỳ tổng thống, ông đã bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền từ thị trường. Ông đã từ chối bán tài sản khi nhậm chức. Nếu bán đi năm 2017 và tái đầu tư sau đó, ông sẽ có nhiều hơn 1,6 tỉ USD so với hiện tại.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã rơi gần 300 bậc trong danh sách tỉ phú của Tạp chí Forbes. Ảnh: Reuters
Cựu Tổng thống Donald Trump đã rơi gần 300 bậc trong danh sách tỉ phú của Tạp chí Forbes. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, đại dịch đã tác động mạnh lên các công ty của ông Trump. Cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội khiến ông bị luận tội lần thứ hai và thương hiệu Trump cũng chịu ảnh hưởng. Các báo cáo tài chính, tài liệu khoản vay, những cuộc phỏng vấn với các lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia phân tích, cùng nhiều vụ kiện và điều tra cho thấy Trump và công ty của ông đang gặp rắc rối lớn. COVID-19 khiến các tòa nhà văn phòng, khách sạn và resort của ông Trump ế ẩm.

Vụ bạo loạn khiến quan hệ của ông với các nhà băng xuống cấp. Ít nhất 590 triệu USD nợ của các công ty trong đế chế sẽ đáo hạn năm tới, hơn nửa là do ông bảo đảm với tư cách cá nhân.

Giai đoạn 2016 - 2021, giá trị các bất động sản của Trump giảm 26%, xuống còn 1,7 tỉ USD. Từ năm 2015 - 2020, nguồn thu các khu nghỉ dưỡng và khách sạn giảm 42%, sân golf giảm 19%, hoạt động quản lý và nhượng quyền thương hiệu giảm 30%...

Ông Trump thừa nhận bản thân trung thực

Tạp chí Forbes cho hay giá trị tài sản ròng ước tính của cựu Tổng thống Trump vào tháng 1.2017, thời điểm ông nhậm chức, là 3,5 tỉ USD.

Tuy nhiên, Forbes lưu ý rằng ông Trump hiện giàu hơn so với một năm trước khi tạp chí này công bố đánh giá vào thời điểm bùng phát đại dịch. Theo Forbes, thứ hạng của ông Trump tụt dốc vì ông không thể theo kịp các tỉ phú khác trong danh sách, những người đã chứng kiến ​​vận may của họ tăng lên.

Trong khi đó, ông Trump cho rằng kết quả không có gì đáng ngạc nhiên khi nói với tờ The Hill rằng một chính trị gia không được phép kiếm tiền khi còn đương nhiệm và một người giàu nên rời khỏi nhiệm sở với số tiền ít hơn.

Ảnh:
Ông Trump cho rằng kết quả không có gì đáng ngạc nhiên khi nói với tờ The Hill rằng một chính trị gia không được phép kiếm tiền khi còn đương nhiệm và một người giàu nên rời khỏi nhiệm sở với số tiền ít hơn. Ảnh: Reuters.

Ông Trump cho hay: "Đó là lý do mọi người thích tôi bởi vì tôi trung thực. Không giống hầu hết các chính trị gia, tôi không tranh cử để làm giàu, tôi đã bỏ hàng tỉ USD để giúp cứu đất nước của chúng ta. Tôi đã làm một công việc tuyệt vời cho những người ở biên giới, vaccine, nền kinh tế của Mỹ, quân đội của chúng ta, lực lượng Không gian và nhiều thứ khác".

Ông Trump tiếp tục ca ngợi những nỗ lực của mình trong việc phát triển vaccine khi cho rằng chúng sẽ giúp mở cửa nền kinh tế trở lại, bao gồm cả ngành du lịch và khách sạn.

Đáng chú ý, trong bảng danh sách xếp hạng 2.755 tỉ phú, nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos tiếp tục giữ ngôi vương trong năm thứ 4 liên tiếp. Forbes cho biết các tỉ phú năm nay nắm giữ tổng giá trị tài sản 13,1 ngàn tỉ USD, tăng từ 8 ngàn tỉ USD hồi năm ngoái.

►Tỉ phú Bernard Arnault: Người châu Âu duy nhất lọt Top 10 người giàu nhất thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới