Hủy

Softbank dự định đầu tư 880 tỉ USD vào các công ty công nghệ

Huy Khang Thứ Sáu | 20/10/2017 15:15

Business Insider

SoftBank dự định sẽ đầu tư 880 tỉ USD vào các công ty công nghệ thông qua ít nhất 3 lần gọi vốn cho quỹ đầu tư Vision Fund.
 

Thông tin trên được Giám đốc Điều hành Masayoshi Son nói với Nikkei. Vision Fund là quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới với số vốn huy động lên đến 100 tỉ USD trong năm nay. Tuy nhiên, theo ông Masayoshi Son, con số đó mới chỉ là "bước đầu tiên", khi quỹ này sẽ tiếp tục gọi thêm vốn trong 2 hoặc 3 năm tới. "Chúng tôi sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô", Masayoshi Son nói với Nikkei. "Vision Fund 2, 3 và 4 sẽ được gọi vốn mỗi 2 - 3 năm".

Masayoshi Son cho biết SoftBank dự định đầu tư vào ít nhất 1.000 công ty công nghệ cao trong các lĩnh vực như trí thông minh nhân tạo và robot trong 10 năm tới. Tỉ phú người Nhật phú được cho là một tín đồ của các phát minh công nghệ cao, ông này đã từng nói rằng trí thông minh nhân tạo sẽ mở đường cho những cỗ máy thậm chí còn thông minh hơn cả nhân loại.

SoftBank đã thuyết phục được các công ty như Apple, Qualcomm và chính phủ Ảrập Saudi đầu tư vào Vision Fund, và CEO Masayoshi Son cho biết ông dự định phát triển theo từng bước đưa quỹ này lên đến mức gần một nghìn tỉ USD. "Chúng tôi đang tạo ra một cơ chế để tăng khả năng tài chính từ 10 nghìn tỉ yen lên 20 nghìn tỉ yen và 100 nghìn tỷ yen". 100 nghìn tỉ yen tương đương khoảng 880 tỉ USD dựa trên tỷ giá hiện tại.

SoftBank đã đầu tư vào một loạt các công ty công nghệ trong năm nay, bao gồm Brain Corp, Mailbox, Boston Dynamics, Improbable, Nvidia và Slack. Theo Arianna Huffington, một thành viên trong hội đồng quản trị Uber, thì SoftBank cũng đã thâu tóm được 14% - 20% cổ phần của  công ty gọi xe hàng đầu thế giới này.

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới